Nhật Thủy Idol: “Tôi không bị áp lực vì thành công của người khác!"

18:51 | 16/04/2015

1,334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Mỗi nghệ sĩ đều có một giai đoạn và đường hướng riêng, Thủy không chịu áp lực vì sự thành công của người đi trước mà coi đó là động lực để phấn đấu nhiều hơn…”, ca sĩ Nhật Thủy - Quán quân Vietnam Idol 2013 chia sẻ.

Chững chạc và tình cảm hơn

- Tại sao phải mất gần hai năm sau Vietnam Idol 2013, Nhật Thủy mới ra mắt khán giả album đầu tay của mình?

- Sau khi đăng quang Vietnam Idol, Nhật Thủy cũng cần một thời gian ổn định và thật may mắn, chính lúc này Thủy nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhạc sĩ Anh Quân, ca sĩ Mỹ Linh và Công ty Young Hit Young Beat. Đối với Thủy và êkip, sản phẩm đầu tay cần được đầu tư kĩ lưỡng trong rất nhiều khâu: từ chọn bài, tập luyện ca khúc, thu âm, hòa âm phối khí… Nhất là làm nghệ thuật không thể gượng ép cảm xúc, Thủy cũng như những anh chị nghệ sĩ khác, cần phải cảm nhận được bài hát như một phần của mình, lúc đó mới thể hiện tốt được.

Ca sĩ Nhật Thủy

Chưa kể trước khi ra sản phẩm, êkip sản xuất đã phải lên kế hoạch truyền thông chi tiết cho album Tỉnh giấc trong ít nhất 1 năm. Ông bà ta có câu “dục tốc bất đạt” quả không sai chút nào. Những công việc này đã mất hơn 1 năm để chuẩn bị và thực hiện, nếu không Thủy và êkip thật khó có thể đưa được một sản phẩm chất lượng đến tay khán giả.

- Nhiều người tiếc nuối và cho rằng Nhật Thủy không biết nắm bắt cơ hội, bởi nếu như ra album ngay sau thời gian lên ngôi quán quân Vietnam Idol thì hiệu ứng sẽ tốt hơn bây giờ. Nhật Thủy nghĩ sao?

- Một nghệ sĩ luôn mong muốn được khán giả công nhận và nhớ đến, ủng hộ mình. Thủy đã không ra mắt album ngay sau khi đăng quang quán quân Vietnam Idol, Thủy muốn mình cùng êkip có thời gian chuẩn bị đủ tốt, để đem lại cho người yêu nhạc một sản phẩm chất lượng nhất có thể, với màu sắc âm nhạc riêng biệt, đậm dấu ấn của Thủy.

Thủy nghĩ không có gì mất mát ở đây, mà ngược lại cả Thủy và khán giả đều được lợi nhiều. Bởi đằng sau Thủy là cả một êkip chuyên nghiệp, hỗ trợ mọi khâu sản xuất nên với Thủy album thành công tới 80% rồi. Còn với khán giả, chờ thêm một chút để được nghe những sản phẩm âm nhạc chất lượng cũng là một điều tuyệt vời  trong thị trường nghệ thuật hiện nay, phải không?!

- Làm việc với một êkip chuyên nghiệp và khó tính về mặt chuyên môn như Anh Quân - Mỹ Linh thì với một người mới  như Nhật Thủy có cảm thấy bị áp lực nhiều không?

- Đối với Thủy đây thực sự là may mắn trong cuộc đời mình. Thuỷ muốn làm nhiều hơn để trở thành một nghệ sỹ thực thụ như sự mong mỏi của cô chú. Còn áp lực của Thủy chỉ “đơn giản” là nỗ lực thế nào để trưởng thành hơn, xứng đáng hơn với những cơ hội mình đang nắm giữ.

- Nhật Thủy của album Tỉnh giấc có gì mới mẻ và lột xác so với Nhật Thủy quán quân Vietnam Idol 2013?

- Nếu nói lột xác có lẽ hơi khó, song ít nhiều ở album đầu tay Tỉnh giấc, khán giả cũng có thể thấy cách hát của Thuỷ đã chững chạc hơn, tình cảm hơn nhiều so với lúc thi Vietnam Idol. Các ca khúc được chọn trong album cũng mới mẻ, mang hơi thở thời đại mới, trẻ trung, nhưng vẫn rất chất lượng nhờ sự đầu tư của nhà sản xuất Anh Quân và các nhạc sĩ khác cùng tham gia.

Đặc biệt, trong album còn có 03 ca khúc được nhạc sĩ người Haiti Christian Surena sáng tác, mang phong cách hoà âm phối khí của Mỹ rõ rệt. Có nhiều fan chia sẻ càng nghe album Tỉnh giấc, họ càng thích, mỗi lần nghe là một cảm nhận mới. Đây thực sự là niềm vui của Thủy cùng êkip.

Không ngại khi bị so sánh!

- Thị trường âm nhạc hiện nay khá hỗn loạn và ca sĩ thì mọc nên như "nấm sau mưa", Nhật Thủy dự định sẽ làm gì để thể hiện mình nổi bật so với đám đông đó?

- Thủy luôn tin rằng, một chiến lược bài bản của công ty hỗ trợ và kinh nghiệm của các “tiền bối”, cũng như nỗ lực sẽ giúp mình đứng vững và lâu dài trong lòng người hâm mộ. Điều này quan trọng hơn nhiều so với sự nổi bật trong chốc lát.

- Thị hiếu của khán giả bây giờ đa số là nhìn nhiều hơn nghe, Nhật Thủy có thấy mình cần thay đổi đôi chút về mặt hình ảnh để đáp ứng thị hiếu đó không?

- Mỗi người nghệ sỹ luôn có nhóm công chúng mục tiêu nhất định, và những người yêu quý giọng hát - phong cách của Thủy chắc dễ tính hơn trong phần nhìn, nhưng bù lại khá khó tính ở phần nghe. Nói vậy không có nghĩa Thủy không chú ý tới hình ảnh, thậm chí đây chính là mảng công ty đầu tư cho Thủy rất kĩ lưỡng.

Nếu để ý, mọi người có thể thấy trong gần 6 tháng trở lại đây, phong cách của Thủy đã mới mẻ, trẻ trung hơn nhiều. Điều này cũng giúp Thủy tự tin hơn mỗi khi thể hiện các ca khúc của mình, nhờ đó cũng nhận được nhiều tình cảm của khán giả hơn.

- Nếu một lúc nào đó cần phải thay đổi, bạn sẽ thay đổi gì ở mình đầu tiên?

- Xét về phần hình ảnh, Thủy đã thay đổi kiểu tóc của mình rồi đấy. Trước Thủy từng nghĩ mình sẽ không bao giờ cắt mái tóc dài đấy đâu. Nhưng để có 1 hình ảnh đẹp và trẻ trung hơn, “tiếp sức” cho giọng hát nên mình "hi sinh" thôi.

- Đôi lúc nhìn lại, Nhật Thủy có buồn lòng không khi những đầu tư nghiêm túc thường không được chú trọng, thay vào đó là những chiêu trò, scandal lại dễ gây chú ý dư luận hơn?

- Thủy nghĩ khán giả cũng công bằng lắm! Họ để ý đến scandal vì bất ngờ, vì lạ nhưng rồi cũng sẽ dễ quên chúng. Nhưng khán giả sẽ nhớ rất lâu những giá trị, những trải nghiệm đích thực bạn dành cho họ. Một ca khúc tình cảm, truyền cảm hứng… hay những hành động đẹp sẽ luôn tồn tại trong lòng khán giả.

- Đã có những nhận định và so sánh những quán quân của Vietnam Idol nhiều mùa trước cho tới bây giờ, Nhật Thủy có cảm thấy bị áp lực về những thành công của họ đã đạt không?

- Mỗi nghệ sĩ đều có một giai đoạn và đường hướng riêng, Thuỷ không chịu áp lực vì sự thành công của người đi trước, mà coi đó là động lực để mình phấn đấu nhiều hơn thôi.

- Bạn nghĩ sao khi có nhận xét rằng: ngoài Uyên Linh và Văn Mai Hương ra thì các quán quân, á quân còn lại ở Vietnam Idol đều rất nhạt, không có sự đột phá mạnh mẽ?

- Như Thủy nói, mỗi nghệ sĩ đều có một đường đi riêng, nên rất khó đánh giá “mặn - nhạt”. Sự đột phá ngay tức thì là điều rất khó nói. Bản thân mỗi người luôn cần một quãng thời gian để lâu để ngấm và trưởng thành hơn với từng bước đi của mình. Cũng như những cây non, muốn lớn và to khoẻ, vững chắc đều cần thời gian và công chăm sóc!

- Cảm ơn Nhật Thủy!

A.Sơn (thực hiện)