Xôn xao giếng nước nóng 80 độ C ở Gia Lai

21:20 | 19/04/2016

937 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày gần đây, người dân ở làng Klăh (xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) không khỏi xôn xao với hiện tượng nước giếng tại một hộ dân trở nên nóng bất thường, có lúc lên tới 80 độ C.
xon xao gieng nuoc nong 80 do cĐiện lực Gia Lai đảm bảo cấp điện cho công tác chống hạn
xon xao gieng nuoc nong 80 do cCháy kho đạn cũ ở Gia Lai

Được biết, cách đây gần 2 tuần, gia đình anh Rơ Châm De, trú tại Klăh (xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) thả máy bơm xuống giếng để bơm nước lên dùng thì thấy bốc lên hơi nóng làm máy bơm ngừng hoạt động.

Khi kéo gàu nước lên sờ vào thì anh cảm nhận là nước nóng bỏng tay. Anh De cho biết, vào lúc sáng sớm và tối muộn, nhiệt độ có lúc lên tới 80 độ C. Còn bình thường thì vào khoảng 30-35 độ C.

Nhiệt độ nước nóng bất thường khiến gia đình anh sợ hãi không dám sử dụng.

xon xao gieng nuoc nong 80 do c
Giếng nước nóng bất thường lên tới 80 độ C.

Được biết, giếng nước này do bố mẹ vợ của anh De đào cách đây hơn 20 năm, giếng có độ sâu chừng 20 mét và bao năm qua chưa khi nào cạn nước.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hà, chủ tịch UBND xã Ia Băng cho rằng, nước nóng lên đột ngột có thể do thời gian quan, địa phương đã gặp phải thời tiết nắng nóng kéo dài gây ra tình trạng cạn kiệt nguồn nước và có một mạch nước ngầm nào đó là mạch nóng nên gây ra hiện tượng như giếng nước nhà anh De.

Hiện nay, xã đã báo cáo sự việc lên tuyến trên và phối hợp với gia đình dùng máy bơm cạn nguồn nước để kiểm tra. Tuy nhiên, nguồn nước mới vẫn nóng hơn bình thường.

Ngọc Dung