Xóa sổ trường gà tại huyện Bình Chánh

18:01 | 01/11/2011

1,153 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
45 dân chơi đến từ nhiều nơi đã bị bắt giữ khi Công an huyện Bình Chính (TP HCM) truy quét trường gà giữa đồng trống. Tại hiện trường cơ quan chức năng đã thu giữ các tang vật có liên quan gồm: gần 57 triệu đồng tiền mặt, 4 cặp gà đá, 20 chiếc xe gắn máy và điện thoại của các con bạc.

Đối tượng Nhơn (đứng thứ 3 từ trái sang) và đồng bọn

Ngày 1/11, theo nguồn của cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh cho biết, cơ quan này đang lập hồ sơ phân loại để xử lý các đối tượng bị bắt trong đợt truy quét một trường gà quy mô lớn do đối tượng Phan Thành Nhơn (tự Chín Huệ, 41 tuổi, người địa phương) đứng ra tổ chức.

Trước đó khoảng 12h45 trưa ngày 30/10, khoảng 60 cảnh sát thuộc Công an huyện Bình Chánh đã bất ngờ đột kích và vây ráp một trường gà quy mô lớn tổ chức tại khu đất trống giữa đồng, đối diện với căn nhà bỏ hoang số 228A/9 ấp 1, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Để duy trì được trường gà có quy mô lớn, quy tụ nhiều con bạc đến từ các quận, huyện khác nhau trên địa bàn thành phố, Phan Thành Nhơn còn thu nạp nhiều tên đàn em đắc lực làm nhiệm vụ cảnh giới, biện gà như: Lê Thành Bạc (31 tuổi), Hoàng Lĩnh Nam (tự Long Em, 20 tuổi), Hồ Lương Thiện (38 tuổi), Trần Văn Bi (tự Tí Chuột, 25 tuổi) và Quảng Trọng Hoàng (tự Hùng Bô, 38 tuổi, tất cả đều ngụ huyện Bình Chánh).

Tại cơ quan điều tra, các con bạc được xác định đến từ Q.6, Q.8, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh. Được biết Nhơn tổ chức trường gà trên khoảng gần 1 tháng nay. Trung bình mỗi ngày có khoảng 10 – 14 độ gà được tổ chức, cao điểm thì có ngày hơn 20 độ. Bên cạnh đó các con bạc có thể tự do cá cược với nhau và có khi tổng số tiền ăn thua của mỗi độ gà lên đến hàng trăm triệu. Về tiền xâu tại trường gà, với độ trong Nhơn thu 10%, và độ ngoài là 5% trên tổng số tiền các con bạc ăn thua.

Để xóa sổ được trường gà này, các trinh sát của công an huyện Bình Chánh đã mất gần 10 ngày mật phục và thời điểm tập kích phải huy động lực lượng gồm 60 cán bộ, chiến sĩ. Khi đột nhập trường gà là lúc đang diễn ra độ thứ 8 trong ngày và Nhơn đã thu được gần 6 triệu đồng tiền xâu.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Đức