Xem truyền hình Mỹ công bố video về nạn nhân vũ khí hóa học ở Syria

11:13 | 09/09/2013

1,109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Kênh truyền hình Mỹ CNN hôm 7/9 đã chiếu đoạn video ghi hình các nạn nhân của vũ khí hóa học, mà như khẳng định của chính quyền Mỹ, là do chính quyền Syria sử dụng. Xem video không thể biết phe nào đã sử dụng vũ khí hóa học, nhưng nhìn rõ hậu quả khủng khiếp của thứ vũ khí này.

 

>> Phe nổi dậy ở Syria thuộc loại nào?

>> Syria: Phiến quân thừa nhận dùng vũ khí hóa học

Một hình ảnh trên video về các nạn nhân do vũ khí hóa học tại ngoại ô Damas, do CNN công bố hôm 7/9

Theo giới chức trách Mỹ, video quay tại địa bàn sau khi binh sĩ Syria sử dụng vũ khí hóa học ngày 21/8 ở gần thủ đô Damas của Syria.

CNN tuy độc quyền phát đi những hình ảnh đó, nhưng đài truyền hình Mỹ này nói rõ là không bảo đảm là nguồn gốc và tính xác thực của những cuộn băng video nói trên.

Theo CNN, nhiều quan chức Mỹ cho rằng có nhiều lý do để “tin tưởng vào mức độ xác thực của những hình ảnh liên quan đến các nạn nhân vũ khí hóa học Syria” và đã có một số cuộn băng video đã được tình báo Mỹ kiểm chứng. Tuy nhiên, đài truyền hình CNN lưu ý khán giả là nội dung các đoạn băng video không cho phép kết luận ai là thủ phạm đã sử dụng các vũ khí hóa học.

Đài CNN của Mỹ công chiếu các đoạn băng video nói trên trong bối cảnh từ nhiều ngày qua, chính quyền Obama nỗ lực thuyết phục các đại biểu Quốc hội và dư luận Mỹ về tính chính đáng của một cuộc “can thiệp có giới hạn” tại Syria. Như thông báo của kênh truyền hình CNN, trước đó chính quyền Mỹ đã phô trương những tư liệu video này với các thượng nghị sĩ như là bằng chứng về việc ban lãnh đạo Syria sử dụng vũ khí hóa học. Đoạn phim video sẽ còn đưa ra chiếu vào hôm nay (9/9) trong Hạ viện Quốc hội Mỹ, tại phiên điều trần về khả năng giáng đòn tấn công vào Syria.

Xem video:

 

Th.Long

AFP