Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững bằng các hành động thiết thực

14:08 | 24/06/2011

1,408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 25 – 28/6, tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, Bộ VH,TT&DL UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam 2011 với chủ đề “Bằng các hành động thiết thực để xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”.

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2011 nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam; giao lưu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ngày hội có nhiều triển lãm phong phú, bổ ích như: Triển lãm một số thành tựu 10 năm của gia đình Việt Nam (2001 – 2011). Với chủ đề “Gia đình Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”, triển lãm đã khẳng định kết quả các mục tiêu đã đạt được về củng cố ổn định gia đình trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; Giới thiệu kết quả 10 năm cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa, chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030…

Để tôn vinh nét đẹp văn hóa đọc, đặc biệt từ góc độ gia đình, Bộ VH,TT&DL phát động phong trào xây dựng tủ sách gia đình, với mong muốn ông bà, cha mẹ hướng con đọc sách từ khi còn nhỏ như một thói quen, một công việc bắt buộc, để văn hóa đọc luôn giữ một vai trò chủ đạo trong việc truyền bá và tiếp thu tri thức một cách hệ thống và sâu sắc bên cạnh sự tiếp thu thông tin qua các phương tiện như truyền hình, phim ảnh, internet… Triển lãm “Văn hóa đọc và xây dựng tủ sách gia đình” sẽ giới thiệu mô hình tủ sách gia đình tiêu biểu của: GSTS Phạm Đức Dương (Hà Nội) với tổng số đầu sách tới nay là 10.398 cuốn; Tủ sách của gia đình ông Bùi Đình Thăng (Hưng Yên) với. 9.014 đầu sách.

Ngoài ra, còn có triển lãm trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ với chủ đề “Nối nghiệp cha ông”, giới thiệu 12 gương mặt nghệ nhân tiêu biểu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cha truyền con nối trên các lĩnh vực mây tre đan, đúc đồng, thêu ren, gốm sứ, nhạc cụ dân tộc, mỹ nghệ kim hoàn…

Triển lãm tranh “Nói không với bạo lực gia đình” của thiếu nhi Thủ đô Hà Nội với 160 bức tranh của thiếu nhi Thủ đô Hà Nội vẽ về chủ đề nạn bạo hành trong gia đình. Các bức tranh đã thể hiện một cách sinh động những suy nghĩ, tình cảm, nhận thức của các em về hiện trạng bạo lực gia đình và mong ước một gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Trong những ngày diễn ra Ngày hội Gia đình Việt Nam còn có những chương trình tọa đàm, giao lưu; Ngày hội gia đình văn hóa Hà Nội; Ngày hội sữa gia đình Việt Nam, lễ mít tinh kỷ niệm 10 năm ngày gia đình Việt Nam.

Thanh Huyền