Vụ nam thanh niên bị đâm chết ở đường Giải Phóng: Có phải do va chạm giao thông?

14:52 | 12/06/2011

859 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cái chết với nhiều tình tiết mờ ám nên gia đình nạn nhân Dương Văn Dũng cho rằng, nạn nhân chết không phải là do va chạm giao thông…

>> Va chạm giao thông, một thanh niên bị đâm chết

Gia đình nạn nhân Dũng, bàng hoàng kể lại nỗi đau mất con

Cái chết với một nhát đâm chí mạng khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ, trên người không có vết bầm tím, hung thủ bốc hơi trong chớp mắt, chính vì vậy, gia đình, người thân cho rằng đây là vụ án xuất phát có âm mưu, được sắp đặt trước.

Trước đó, khoảng 14h ngày 7/6, tại khu vực đầu ngõ 75 đường Giải Phóng, một nam thanh niên đã bị hai thanh niên khác đi xe máy đuổi theo ép xe nạn nhân lại rồi dùng dao đâm một nhát khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Nạn nhân được xác định là Dương Văn Dũng (23 tuổi, ở xóm 9, thôn Điền Xá, xã Văn Xá, Đình Bảng, Hà Nam).

Sáng ngày 12/6, phóng viên Petrotimes đã tìm về thôn Điền Xã, nơi nạn nhân Dũng sinh ra và lớn lên. Mấy ngày gần đây, người dân trong làng không ngớt xôn xao bàn tán về cái chết của Dũng. Tại nhà nạn nhân, một không khí tang thương bao trùm, gia đình vừa đau xót trước cái chết của Dũng, vừa băn khoăn về một âm mưu được sắp đặt từ trước để sát hại Dũng. Mọi người không tin rằng nguyên nhân vụ việc xuất phát từ va chạm giao thông như cơ quan công an lập biên bản và thụ án.

Tâm sự với phóng viên trong nước mắt xót thương con, ông Dương Văn Tào (48 tuổi, bố nạn nhân) tâm sự: “Dũng là đứa con trai thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Mỗi lần về quê thăm nhà, Dũng không hề đi chơi mà chỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ công việc gia đình”.

Di ảnh nạn nhân Dương Văn Dũng

Ngoài công việc ruộng đồng, Dũng còn giúp bố mẹ trông nom nghề ấp trứng. Trước khi xảy ra án mạng, Dũng đang là sinh viên năm cuối khoa Tài chính – Kế toán, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ. Suốt 4 năm đại học, Dũng luôn nhận được học bổng và bằng khen của nhà trường. Ngoài việc học trong trường, Dũng còn đi làm thêm cho một công ty thời trang với thu nhập trên 2 triệu đồng/tháng. Vì thế tiền ăn học, gia đình Dũng không phải chu cấp hàng tháng.

Trở lại các tình tiết liên quan đến cái chết của Dũng, trước khi vụ án mạng xảy ra. Chị Dương Thị Dung (20 tuổi, em gái ruột của Dũng, sinh viên khoa TCKT, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ) cho biết: ”Trước hôm xảy ra vụ án mạng, Dũng có nhận được một cuộc điện thoại từ một người lạ với nội dung nhờ Dũng thi hộ môn Tiếng Anh trong kì thi tốt nghiệp với giá 1 triệu đồng.Tuy nhiên, anh Dũng đã nhất quyết từ chối. Sau đó người này lại bảo anh Dũng tìm giúp cho một người khác nhưng anh Dũng nhất quyết không giúp”.

Còn ông Dương Trung Hậu (chú ruột của Dũng), người đã trực tiếp ký vào biên bản kết quả khám nghiệm tử thi, không hài lòng với giả thiết Dũng bị đâm do va chạm giao thông. "Chúng tôi nghi ngờ cái chết của cháu là do bị mưu sát và hung thủ đã có kế hoạch từ trước. Trước khi vụ án mạng xảy ra, Dũng có chở em gái họ của mình là Dương Thị Nhương đến một trung tâm luyện thi đại học trên đường Lê Thanh Nghị. Cùng đi hôm đó còn có Dương Thị Hương – chị gái Nhương và một người chị họ là Dương Thị Mai. Sau khi Nhương và Mai vào trung tâm luyện thi thì mọi người chia tay nhau. Dũng và Hương đi theo hai hướng khác nhau. Ngay sau đó khoảng 5 phút thì án mạng đã xảy ra trên đường Giải Phóng” – ông Hậu nói.

Theo ông Hậu, nếu là mâu thuẫn do va chạm giao thông dẫn đến trọng án thì xe máy của Dũng phải bị hư hỏng hoặc là Dũng sẽ bị đánh đập khi sau va chạm. Thế nhưng, chiếc xe Future BKS 90H9-7223 do nạn nhân điều khiển lại không hề bị hư hỏng, chỉ có một vết xước rất nhỏ ở tay gương.

Trong kết luận khám nghiệm tử thi mà chính tay ông Hậu ký, trên người nạn nhân chỉ có duy nhất một vết đâm sâu khoảng 11cm, rộng 7,2 cm, đứt 3 dẻ xương sườn, thủng phổi và đứt cuống tim. Trên người nạn nhân không hề có một vết bầm tím nào do bị đánh đập.

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, một số nhân chứng cho biết, hoàn toàn không thấy nạn nhân và hai thanh niên đi trên xe máy có va chạm gì mà chỉ thấy hai nam thanh niên lạ mặt liên tục ép xe máy của nạn nhân vào lề đường, sau đó một trong hai đối tượng đã rút dao đâm chết nạn nhân rồi bỏ đi trong tích tắc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc