Vụ lật xe khách ở Bình Dương: Tích cực điều trị cho 7 nạn nhân

17:35 | 23/04/2012

566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 23/4, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: 7 nạn nhân trong vụ lật xe khách ở Bình Dương, nhập bệnh viện Chợ Rẫy chiều 22/4 không nguy hiểm đến tính mạng và đang được điều trị tích cực, trong đó có 1 bệnh nhân đã được xuất viện là chị Nguyễn Thị Ngọc Liễu (20 tuổi, Bình Phước).

Bác sĩ Nguyễn Đình Tùng – Phó khoa ngoại Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: 3 trong số 7 nạn nhân trong vụ lật xe ở Bình Dương đang được cấp cứu tại khoa này. Trong đó có 2 nạn nhân bị khá nặng là bà Bùi Thị Tân (71 tuổi, Bình Phước) bị xẹp 2 đốt sống, có dấu hiệu hơi yếu 2 chân. Anh Bùi Tuấn Vũ (20 tuổi, Bình Phước), bị chấn thương đầu, cột sống cổ, có dấu hiệu yếu tứ chi. Tuy nhiên, theo đánh giá của bác sĩ 2 bệnh nhân này vẫn có thể phục hồi. Ngoài ra, trường hợp anh Phạm Mạnh Khương (25 tuổi, Đồng Nai) chỉ bị chấn thương nhẹ ở đầu và cột sống, chiều tối nay sẽ được cho xuất viện.

Anh Khương kể lại: Trong lúc anh đang ngủ trên xe thì nghe tiếng một phụ nữ hét lên, vừa mở mắt ra thì thấy xe đã lật. Anh chồm người ra phần cửa kính bị vỡ và được người dân kéo ra đưa đi bệnh viện. Những người bị kẹt trong xe cũng được người dân giúp đỡ đưa ra.

Anh Khương bị chấn thương nhẹ sắp được xuất viện

Hai nạn nhân cấp cứu tại Khoa Chấn thương sọ não là Anh Nguyễn Trường Lực (25 tuổi, quê ở Hà Nam), là nạn nhân đang ngồi uống cà phê trước quán bị chiếc xe này đâm phải. Chị Trương Thị Mỹ (24 tuổi, Bình Phước), bị chấn thương đầu và cổ.

Chị Mỹ cho biết: Lúc đó xe đang cua theo triền dốc thì bất ngờ bị mất tay lái đâm vào quán cà phê bên đường và bị lật về phía bên tay trái. Chị ngồi ở dãy ghế phía bên phải xe nên bị ngã đè lên người khác. Lúc đó trời mưa lất phất, mùi xăng xe bốc lên làm chị rất hoảng loạn và nhanh chóng tìm cách để thoát ra khỏi xe.

Chị Trương Thị Mỹ kể lại vụ tai nạn

Ngoài ra, còn một trường hợp là anh Đinh Thường Vân, cũng được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Anh bị chấn thương cột sống, tuy nhiên rất may không ảnh hưởng đến tủy sống. Hai chân bị thương nhưng vẫn cử động được, không có dấu hiệu bị liệt và hiện đang được phẫu thuật.

Anh Nguyễn Trường Lực, nạn nhân đang ngồi uống cà phê ở quán bị xe đâm trúng

Được biết, khoảng 14h ngày 22/4, chiếc xe khách mang biển số 93N – 2794 chạy từ Bến xe Miền Đông (TP HCM) đi Phước Long (Bình Phước) bị mất lái đâm vào quán cà phê ở khu vực xã An Bình, huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) làm xe bị lật.

Lúc đó, trong xe có khoảng 20 người. Nhiều người bị thương, trong đó có một người tử vong là khách đang uống cà phê ở quán bị xe lật đè lên.

Mai Phương