Vu khống lãnh đạo huyện, một luật sư bị bắt

23:53 | 13/05/2011

310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi làm việc, nơi ở với luật sư Hoàng Đình Trọng về hành vi vu khống.

Đinh Hoàng Trọng, 40 tuổi, trú tại khu tập thể Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, hiện là Trưởng Văn phòng luật sư PGVN (trụ sở tại phố Nguyễn Biểu, quận Ba Đình). Ngoài ra, liên quan đến vụ việc này, cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với hai người khác liên quan.

Theo đó, vụ việc xuất phát từ việc một số hộ dân tại thôn Phú Mỹ, huyện Mỹ Đình, Từ Liêm có đơn tố cáo khẩn cấp về việc chiếm đất công xây nhà ở trên một lô đất nằm tại trục đường Lê Đức Thọ, gần khu vực Trung tâm Hội nghị Quốc gia và SVĐ Mỹ Đình. Trong đó, Trọng và một đối tượng nữa là Quang Anh đã tư vấn cho người dân làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng.

Trong những nội dung tố cáo, có nhiều nội dung là sai sự thật và nhằm bôi nhọ danh dự một cán bộ lãnh đạo huyện Từ Liêm cũng như một số cơ quan chức năng của huyện.

Việc khám xét nơi ở, nơi làm việc cảu Đinh Hoàng Trọng kéo dài đến tận đêm cùng ngày. Petrotimes sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến của vụ việc này.

Minh Nguyễn