Vũ Hán rút quyết định nới lỏng phong tỏa

18:22 | 24/02/2020

304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính quyền Vũ Hán khẳng định thông báo cho phép một số người rời thành phố là vô giá trị và đã khiển trách người đăng thông tin.

"Thông báo trước đó được một nhóm quản lý giao thông đăng lên mà không có sự đồng ý của chính quyền địa phương và hoàn toàn vô giá trị. Chúng tôi đã xử lý nghiêm khắc những người có liên quan", tài khoản mạng xã hội chính thức của chính quyền thành phố Vũ Hán đăng dòng trạng thái chiều nay.

Vũ Hán rút quyết định nới lỏng phong tỏa
Bác sĩ làm việc tại một bệnh viện ở Vũ Hán hôm 22/2. Ảnh: AFP.

Chính quyền Vũ Hán khẳng định sẽ tiếp tục áp dụng nghiêm túc chỉ thị của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về kiểm soát dịch viêm phổi corona (Covid-19), trong đó bao gồm "quản lý chặt chẽ hoạt động ra vào thành phố nhằm ngăn virus lây lan".

Thông báo được đưa ra chỉ ba tiếng sau khi tài khoản của chính quyền Vũ Hán đăng dòng trạng thái cho biết những người có lý do đặc biệt như cá nhân cần những dịch vụ điều trị y tế bổ sung và người làm công tác phòng chống dịch bệnh sẽ được rời thành phố. Dòng trạng thái này đã bị xóa đi.

Dịch Covid-19 xuất hiện tại 31 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán tháng 12/2019. Thành phố 11 triệu dân này bị phong tỏa từ ngày 23/1 sau khi chính quyền đóng các tuyến giao thông ra vào thành phố nhằm ngăn chặn sự bùng phát của nCoV.

Thế giới hiện ghi nhận 79.561 người nhiễm và 2.619 người chết do nCoV. Nhiều địa phương của Trung Quốc báo cáo không có ca nhiễm mới trong vài ngày liên tiếp, trong đó các tỉnh Vân Nam, Quảng Đông, Sơn Tây và Quý Châu hôm nay hạ mức phản ứng khẩn cấp với Covid-19. Trong khi đó, Vũ Hán tiếp tục chiếm đa phần các ca nhiễm mới và tử vong.

27 ca tử vong vì nCoV ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy. Hàn Quốc hiện là ổ dịch lớn thứ hai thế giới với số ca nhiễm tăng nhanh chóng.

Theo VNE