Vụ CSGT Suối Tre bắn nhau: Gia đình bị hại chưa nhận được cáo trạng

14:13 | 06/05/2015

1,211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/5, chị Nguyễn Thị Bích Vân (vợ Thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre) cho biết, gia đình chị vẫn chưa nhận được cáo trạng của VKS nhân dân tỉnh Đồng Nai.

>> Trả hồ sơ vụ CSGT bắn nhau ở trạm Suối Tre

>> Có 2 khẩu súng trong vụ án?

>> Nhiều uẩn khúc trong vụ CSGT trạm Suối Tre bắn nhau

Chị Nguyễn Thị Bích Vân, vợ Thiếu tá Trần Ngọc Sơn trong phiên tòa xét xử ngày 26/8/2014.  

Chị Vân nói, gia đình chị chỉ biết VKS nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có cáo trạng bổ sung, chuyển tội danh đối với bị cáo Ngô Văn Vinh, nguyên đại úy Trạm CSGT Suối Tre từ tội “Giết người trong trạng thái bị kích động mạnh” thành tội “Giết người” qua báo chí. Liên quan đến vụ án, Trương Thành Chí (tức Trúc, ngụ TP Biên Hòa) cũng bị khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, ngày 26/8/2014, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên xét xử sơ thẩm. Bị cáo Ngô Văn Vinh bị VKS nhân dân tỉnh Đồng Nai đề nghị mức án từ 24 đến 30 tháng tù giam về tội “Giết người trong trạng thái bị kích động mạnh”. Trong quá trình xét xử, luật sư Nguyễn Thị Kim Vinh, Đoàn luật sư TP HCM đã đưa ra ý kiến về những khuất tất phía sau vụ án chưa được làm rõ.

Sau đó, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra lại từ đầu theo hướng chuyển tội danh của bị cáo sang tội “Giết người”. Cũng trong phiên xét xử sơ thẩm này, luật sư Vinh đã đưa ra ý kiến: “Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai không gửi thông báo kết quả điều tra cho bị hại”.

Quy định tại Điều 51 Bộ Luật tố tụng hình sự thì người bị hại và gia đình bị hại phải được thông báo kết quả điều tra. Thực tế, cho đến khi hồ sơ chuyển qua Tòa án, gia đình bị hại đọc báo mới được biết vụ án đã được kết luận điều tra.

Dự kiến, ngày 21/5 tới, phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 sẽ được mở nhưng chị Vân vẫn chưa nhận được kết quả điều tra của Công an tỉnh và cáo trạng của VKS nhân dân tỉnh Đồng Nai như lần trước. Trong phiên sơ thẩm xét xử ngày 26/8/2014, luật sư Nguyễn Thị Kim Vinh đã lập luận trước HĐXX về sự việc trên là “Vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng trong vụ án”.

Phước Tân (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc