Vụ cô gái để lại thư tố "tình địch" đầu độc: Mẹ nạn nhân từng bị tống tiền?!

16:31 | 05/01/2015

1,525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo lời kể của bà Vũ Thị Tư (mẹ của nạn nhân Trần Thị Yên): Vào khoảng đầu tháng 10/2014 âm lịch, bà có nhận được điện thoại của Trần Văn D (người được chị Yên nhắc tới trong bức di thư với tư cách là người yêu) đòi số tiền 7 triệu đồng vì đã có công “cứu con gái bà ra khỏi quán cà phê”. Cũng theo bà Vũ Thị Tư thì việc xích mích tiền bạc này là một phần nguyên nhân dẫn đến cái chết đau xót của con gái.

>> Cô gái để lại thư tuyệt mệnh tố bị tình địch đầu độc

>> Thư tuyệt mệnh của cô gái nghi bị đầu độc viết gì?

 

Vợ chồng bà Vũ Thị Tư.

 

Như PetroTimes đã đưa tin về cái chết của chị Trần Thị Yên (xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) vào tối 25/12/2014. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Yên được xác định do ngộ độc thuốc trừ cỏ.

Tuy nhiên sau cái chết của con gái, gia đình chị Trần Thị Yên đã đưa ra bức thư tuyệt mệnh mà chị Yên viết trước khi mất. Trong bức thư chị Yên có nói rõ về nguyên nhân cái chết của mình là do bị người khác đầu độc.

Bức di thư đã được Trưởng công an xã Hồng Khê, ông Dương Xuân Vũ xác nhận đúng là chữ viết và chữ ký của nạn nhân. Hiện bức di thư đang được Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương lưu giữ phục vụ công tác điều tra.

Hơn một tuần sau cái chết của con gái, ngôi nhà nhỏ của chị Trần Thị Yên tại thôn Lý Long vẫn bao trùm không khí tang thương.

Nhớ về cái chết của con gái, bà Vũ Thị Tư (mẹ của nạn nhân Trần Thị Yên) kể: Ba mẹ con chị  (gồm bà Tư, chị Yên cùng em gái chị Yên – PV) làm công nhân cho công ty Hải Nam ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương).

Để tiện đi lại, ba mẹ con đã thuê một phòng trọ gần công ty. Cách đây chừng hơn một tháng, Yên đột ngột nghỉ việc rồi chuyển ra ngoài ở. Thời gian này Yên ở với ai bà Tư cũng không rõ.

Chỉ đến tối ngày 20/12/2014, Yên về phòng mẹ trong tình trạng suy yếu và nhờ mẹ đưa đi bệnh viện.

Về bức di thư viết về "mối tình tay ba” của Yên, bà Tư cho hay: Vào khoảng tháng 10/2014 âm lịch, Trần Văn D. có điện thoại cho bà đòi 7 triệu đồng tiền công vì đã "giải cứu" Yên ra khỏi một quán cà phê trên địa bàn.

Nguyên nhân mà Trần Văn D đưa ra là: Yên bị lừa vào quán cà phê và D là người "giải cứu".

Vì muốn yên chuyện và lo lắng cho con gái nên bà Tư nghe theo. Tuy nhiên vì không có sẵn tiền nên 7 triệu đồng đã được trả 2 lần. Lần đầu là 1,5 triệu đồng và số tiền còn lại 5,5 triệu đồng bà đã phải viết "giấy nợ" cho Trần Văn D.

Sau cái chết của con gái, bà đã nộp giấy nợ này cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Huyền Anh (Tổng hợp)