Phú Thọ: Nghẹn ngào với lá thư tuyệt mệnh của cụ ông treo cổ tự tử

10:53 | 21/05/2018

2,388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lá thư tuyệt mệnh, ông K. (69 tuổi, ở phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ) viết, ấm ức vì bị la mắng, vu oan là kẻ ăn trộm điện thoại nên tìm đến cái chết để minh oan.
phu tho nghen ngao voi thu tuyet menh cua cu ong gan 70 tuoi treo co tu tuBị vu oan lấy trộm điện thoại, một người đàn ông treo cổ tự tử

Liên quan đến sự việc ông K. tự tử vì bị vu oan là kẻ ăn trộm điện thoại, ông Phan Văn Minh - Tổ trưởng tổ dân phố nơi nạn nhân sinh sống cho biết, khoảng 13h ngày 14/5, ông nhận được tin báo ông K. treo cổ tự tử.

Sau khi cơ quan công an hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, ông K. có để lại một bức thư tuyệt mệnh kể lại toàn bộ sự việc cũng như nguyên nhân tìm đến cái chết.

phu tho nghen ngao voi thu tuyet menh cua cu ong gan 70 tuoi treo co tu tu
Lá thư tuyệt mệnh và cây đa nơi ông K tự tử.

Tiết lộ về nội dung bức thư tuyệt mệnh, anh Nguyễn Văn H. (34 tuổi, con trai ông K.) cho hay: "Bố tôi để thư tuyệt mệnh trong tủ quần áo. Nội dung thư kể lại việc bố tôi nhặt được chiếc điện thoại và bị bà L. mắng nhiếc, sỉ nhục nên đã tìm đến cái chết để minh oan".

"Con chó ở nhà bố đã cho ăn từ 8h sáng rồi. Bố còn lại 53.000 đồng cuối cùng cho con thôi. Cả đời bố có lấy của ai cái gì đâu. Chị Nguyệt nói hộ bố rồi nhưng chúng nó bắt bố phải chết…” - anh H. kể lại một đoạn trong thư tuyệt mệnh của bố mình.

Trước đó, chiều 13/5, ông K. được người quen thuê sang nhà bà L. để thồ củi về. Trong khi làm việc, ông K. nhặt được một chiếc điện thoại đen trắng. Trở về nhà, ông khoe với nhiều người là có nhặt được một chiếc điện thoại và nhờ một người hàng xóm tháo sim ra.

Phát hiện chiếc điện thoại đen trắng không cánh mà bay, bà L. nghi cho ông K. lấy trộm và sang tận cụ ông này để đòi lại. Sau một hồi tranh luận, ông K. đã trả lại chiếc điện thoại nhưng không có sim. Sáng 14/5, bà L. tiếp tục sang nhà ông K. để đòi sim điện thoại với những lời lẽ xúc phạm, đe dọa.

Trưa 14/5, ông K. cầm theo sợi dây buộc ở đầu xe kéo rồi lặng lẽ đi ra khỏi nhà. Ít giờ sau, người dân phát ông treo cổ tự tử trên cây si lớn ở miếu Hai Cô.

Xuân Hinh