Vụ chìm tàu: Đình chỉ công tác Giám đốc Cảng vụ

14:27 | 06/06/2016

536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để xảy ra vụ việc tàu Thảo Vân 2 chìm trên sông Hàn làm 3 người thiệt mạng, ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa và Đội trưởng Đội quản lý bến bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày để làm rõ trách nhiệm.

Trong cuộc họp nội bộ của UBND TP Đà Nẵng sáng ngày 6/6, thành phố này đã ra quyết định đình chỉ công tác với 2 cán bộ trên. Cuộc họp do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì. Ông Thơ cũng cho biết thêm, những sở ngành khác như Sở Giao thông vận tải, Công an, Biên phòng cũng sẽ tổ chức kiểm điểm. Các cá nhân, tổ chức nào sai phạm, thiếu trách nhiệm sẽ bị xử lý nghiêm. Cũng trong cuộc họp này, ông Lê Sáu đã nhận trách nhiệm về những sai sót dẫn đến vụ tai nạn thương tâm trên sông Hàn.

vu tau chim o da nang dinh chi cong tac giam doc cang vu
Tàu du lịch Thảo Vân 2 sau khi bị lật được kéo vào bờ, neo đậu tại bờ phía đông sông Hàn.

Sáng này 6/6, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết, trong ngày hôm nay sẽ có quyết định khởi tố vụ án chìm tàu Thảo Vân 2. Hiện tài công Lê Công Chí vẫn đang bị Biên phòng tạm giữ, khi hoàn thành hồ sơ sẽ bàn giao cho công an điều tra.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 4/6, tàu Thảo Vân  2 rời cảng sông Hàn cũ, chở theo 56 người. Vừa xuất phát được 5 phút thì tàu lật nghiêng kéo theo tất cả 56 người. Ngay sau đó, người dân và các lực lượng chức năng cứu được 53 người, còn 3 người tử vong và tìm được thi thể vào chiều ngày hôm sau.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân và yêu cầu nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để điều tra rõ nguyên nhân.

Thanh Hiếu