VTV khẳng định không "ém" vụ mua bản quyền World Cup 2018

16:47 | 07/06/2018

463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định không giấu chuyện mua bản quyền World Cup 2018 làm gì bởi cũng đang rất sốt ruột khi ngày khai mạc giải đấu đang tới gần. VTV sẽ công bố ngay sau khi chốt lại với đối tác chứ không có chuyện "ém" thông tin để phục vụ cho mục đích thương mại.
vtv khang dinh khong em hang vu mua ban quyen world cup 2018VTV chính thức lên tiếng về bản quyền World Cup 2018
vtv khang dinh khong em hang vu mua ban quyen world cup 2018Infront Sports & Media "để lộ" Việt Nam đã có bản quyền World Cup 2018?
vtv khang dinh khong em hang vu mua ban quyen world cup 2018Lần đầu tiên, người Việt có nguy cơ không được xem World Cup 2018

Câu chuyện bản quyền World Cup 2018 đang thực sự nóng, khi giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh. VTV là đơn vị duy nhất của Việt Nam đứng ra đàm phán với đối tác trong suốt một thời gian dài từ năm 2016, nhưng hai bên chưa tìm được tiếng nói chung.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: "Từ tháng 10/2016, Công ty Infront Sports & Media có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác khác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018".

vtv khang dinh khong em hang vu mua ban quyen world cup 2018
VTV sẽ công bố ngay sau khi chốt lại với đối tác chứ không có chuyện "ém" thông tin để phục vụ cho mục đích thương mại.

"Cho tới thời điểm hiện tại, như tôi được biết, cũng đã có đơn vị tại Việt Nam gửi hồ sơ thầu tới đối tác cung cấp bản quyền. Tuy nhiên, chỉ ở trên nền tảng Internet. Còn trên truyền hình quảng bá, theo như tôi được biết, không có đơn vị nào khác ngoài VTV đang đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vì mức giá quá cao" - ông Nam nói.

Theo ông Nam, trong vấn đề đàm phán, vướng mắc lớn nhất chính là giá cả. Giá cả từ phía Infront Sports & Media đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV. Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước. Tuy nhiên, không mua bằng mọi giá, mà chỉ mua với mức giá phù hợp nhất.

Đặc biệt, trước nhiều thông tin cho rằng VTV đang "ém hàng", ký hợp đồng với đối tác rồi nhưng không công bố, đại diện đài này đã lên tiếng phủ nhận.

"Đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn phải chờ. Chắc chắn khi mua được bản quyền World Cup, chúng tôi sẽ công bố chứ không có gì mà phải giấu cả" - ông Nam cho hay.

Sáng nay, rất nhiều thông tin đồn thổi VTV đã có bản quyền World Cup 2018, nhưng một lần nữa VTV lên tiếng khẳng định đài này vẫn đang trong quá trình đàm phán, việc đã mua bản quyền truyền hình World Cup là hoàn toàn không chính xác.

DT