Vinh danh ý tưởng sáng tạo tương lai

15:53 | 24/11/2013

989 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 23/11, tại Dinh Thống Nhất (TP HCM) đã diễn ra đêm Gala trao giải và vinh danh đội chiến thắng cuộc thi “Sáng tạo tương lai” của Hành trình vì Khát vọng Việt 2013.

Với chủ đề “Sáng tạo tương lai”, sau gần 1 tháng (từ 26/10 – 17/11), Hành trình đã đi qua 5 khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc và miền Nam thu hút sự tham gia của 30 trường Đại học – Cao đẳng.

Giải thưởng xuất sắc nhất thuộc về đội Đại học Nông nghiệp Hà Nội 

Vượt qua 30 ý tưởng sáng tạo, thiết yếu và khả thi được tận dụng từ chính thế mạnh của mỗi địa phương, 5 ý tưởng xuất sắc nhất của 5 đội (Đại học Cần Thơ, Đại học Tây Nguyên, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Nông Nghiệp Hà Nội, Đại học Quốc Tế TP HCM) đại diện 5 khu vực trên đã cùng tranh tài trong vòng chung kết tại TP HCM vào ngày 21/11.

Đại học Cần Thơ với ý tưởng dịch vụ thiết kế và cung ứng rau an toàn; Đại học Tây Nguyên với ý tưởng mô hình chăn nuôi heo rừng; ý tưởng phần mềm quản lý du lịch của Đại học Bách khoa Đà Nẵng; ý tưởng mô hình sản xuất và phân phối susu Tam Đảo của Đại học Nông Nghiệp Hà Nội; ý tưởng sản xuất giấy tái sử dụng từ phân bò của Đại học Quốc Tế TP HCM.

Giải thưởng cho đội xuất sắc nhất là chuyến tham quan và học hỏi các mô hình sáng tạo hàng đầu tại Israel cùng tiền thưởng và hiện vật có giá trị.

Kết quả chung cuộc, đội Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Hành trình Vì khát vọng Việt lần 2 năm 2013 với ý tưởng mô hình sản xuất và phân phối susu Tam Đảo bằng cách áp dụng khoa học kỹ thuật cao và gắn mã số, mã vạch vào sản phẩm để phân biệt rau sạch giữa các hộ gia đình.

Đồng giải Nhì thuộc về đội Đại học Tây Nguyên và đội Đại học Quốc Tế thuộc Đại học Quốc gia TP HCM

Đội Đại học Tây Nguyên với ý tưởng mô hình chăn nuôi heo rừng nhằm giúp các hộ nuôi heo nâng cao thu nhập và cung cấp thịt heo ngon, sạch, đảm bảo chất lượng và đội Đại học Quốc Tế TP HCM với ý tưởng sản xuất giấy tái sử dụng từ phân bò nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tận dụng lượng phân thừa thải, đồng nhận giải nhì cuộc thi.

Cùng nội dung công bố và giao lưu với 5 đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết “Sáng tạo tương lai”, Đêm Gala còn có sự chia sẻ của những gương mặt tiêu biểu, đại diện cho sự thành công, tinh thần dám dấn thân, khát vọng lớn của Việt Nam qua nhiều thế hệ.

Hành trình vì Khát vọng Việt là chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Trung Nguyên và sự tiếp sức của nhiều nhân vật sáng tạo Việt Nam và thế giới, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước diễn ra trên cả nước (từ thành thị đến nông thôn) kéo dài từ tháng 10/2013 tới tháng 2/2014.

Trong năm 2014, Hành trình sẽ tiếp tục mở rộng quy mô bằng cách làm giàu “Tủ sách thành công” với những cuốn sách hay, những tác phẩm nổi tiếng, những bài học thành công của các cường quốc trên thế giới; Thành lập các Câu lạc bộ Sáng tạo Khởi nghiệp tại các tỉnh thành nơi Hành trình đi qua.

Nguyễn Hiển