Hôm nay, Nga duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít

13:46 | 09/05/2024

160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay Nga duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít trong Thế chiến II với sự tham gia của hơn 10.000 binh sĩ và nhiều khí tài cơ giới.
Nguồn ảnh: Tass
Nguồn ảnh: Tass

Cuộc duyệt binh diễn ra lúc 10h hôm nay 9/5 (theo giờ địa phương) trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow với sự tham gia của trên 10.000 binh sĩ, hàng chục khí tài cơ giới và máy bay quân sự.

Ngày 8/5, Moscow vừa đón một trận tuyết rơi dày đặc. Thời tiết hôm nay ở thủ đô của nước Nga vẫn khá lạnh, ở mức dưới 0 độ C. Đài RiaNovosti nói rằng đây là lần thứ 3 trong 70 năm qua, nhiệt độ ở Moscow vào ngày 9/5 dưới 0 độ C.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov khẳng định lễ duyệt binh vẫn được tổ chức.

"Đối với quân đội Nga, thời tiết chưa bao giờ là trở ngại", ông Peskov tuyên bố.

RIA Novosti cho biết, lãnh đạo các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) gồm Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Turkmenistan, cũng như Cuba, Lào và Guinea-Bissau sẽ tham dự lễ duyệt binh. Ngoài ra còn có đại diện của nhiều quốc gia khác... cùng khoảng 6.800 khách được mời tham dự lễ duyệt binh.

Theo truyền thống, tại lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ, Tổng thống Putin sẽ có bài phát biểu đặc biệt 8 phút trước khi lễ duyệt binh diễn ra. Điện Kremlin hiện chưa công bố nội dung bài phát biểu này.

Ngoài buổi lễ duyệt binh quy mô lớn ở Moscow, trong ngày 9/5, các cuộc duyệt binh, diễu binh quy mô nhỏ hơn cũng được tiến hành tại hàng chục thành phố trên khắp nước Nga, với sự góp mặt của khoảng 60.000 quân nhân và hơn 2.000 trang thiết bị quân sự.

Bình An

RIA/TASS

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank