Nga tổng duyệt cho lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng

07:00 | 09/05/2023

147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Buổi tổng duyệt chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 78 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức vừa diễn ra tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow.
Hình ảnh từ buổi tổng duyệt Lễ duyệt binh
Hình ảnh từ buổi tổng duyệt Lễ duyệt binh kỷ niệm 78 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức.

Ngay từ sáng sớm ngày 7/5, các ngả đường vào trung tâm thủ đô Moscow đã bị đóng. Các lực lượng vũ trang và đoàn xe quân sự hiện đại của Nga đang chuẩn bị tiến về Quảng trường Đỏ.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lễ duyệt binh kỷ niệm 78 năm Ngày Chiến thắng ở Moscow năm nay có sự tham gia của hơn 10.000 quân nhân và khoảng 130 phương tiện, khí tài. Ngoài binh sĩ, các lực lượng biên phòng, vệ binh quốc gia và Bộ Tình trạng khẩn cấp, học viên quân sự cũng tham gia duyệt binh.

Ngày Chiến thắng 9/5 trở thành mốc son sáng ngời trong lịch sử thế giới, là ngày chiến thắng chung của các lực lượng dân chủ và hòa bình, nhất là nhân dân và Hồng quân Liên Xô, đập tan chủ nghĩa phát-xít.

Trước đó, hôm 5/5, trang web của Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Putin đã thảo luận với các thành viên thường trực Hội đồng An ninh quốc gia về các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị kỷ niệm Ngày Chiến thắng (9/5) trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) rạng sáng 3/5 mà chính quyền Moscow cáo buộc Ukraine thực hiện, lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ không bị hủy bỏ.

Cuộc họp về công tác chuẩn bị kỷ niệm Ngày Chiến thắng có sự tham dự của Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Vyacheslav Volodin và Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Valentina Matvienko, Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev, Giám đốc FSB Alexander Bortnikov và các thành viên khác của Hội đồng.

Năm nay, 21 địa phương ở Nga được cho là sẽ không tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng vì lý do an ninh.

Cận cảnh Nga chuẩn bị lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày chiến thắng Cận cảnh Nga chuẩn bị lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày chiến thắng
Tổng thống Nga tham dự lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng Tổng thống Nga tham dự lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng

Bình An