Vietbao.vn chính thức xin lỗi Petrotimes

06:00 | 23/03/2013

922 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 19/3, Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế cùng Ban Quản trị vietbao.vn đã chính thức gửi công văn xin lỗi tới Ban biên tập báo điện tử Petrotimes.

>> Yêu cầu Vietbao.vn chấm dứt việc lấy tin bài của Petrotimes

Một trong những quảng cáo phản cảm mà Vietbao.vn đính kèm trước bài viết của Petrotimes.

Sau khi nhận được công văn của Ban biên tập báo điện tử Petrotimes về việc yêu cầu vietbao.vn chấm dứt việc tự động lấy những tin, bài của Petrotimes đăng tải trên trang web của mình, Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế (cơ quan chủ quản Vietbao.vn) đã chính thức gửi công văn xin lỗi tới Ban biên tập báo điện tử Petrotimes.

Trong công văn xin lỗi, ông Nguyễn Trường Sơn – GĐ Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế đã khẳng định, để sự việc đáng tiếc này xảy ra là lỗi của Vietbao.vn do không có thỏa thuận trước với báo điện tử Petrotimes và hoàn toàn ủng hộ, đồng quan điểm với Petrotimes về vấn đề bản quyền báo chí.

Ngoài ra, đại diện Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với báo điện tử Petrotimes để hai cơ quan cùng phát triển.

Chiều ngày 7/3/2012, Ban biên tập Báo điện tử Petrotimes đã có công văn gửi Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế, Ban Quản trị Vietbao.vn yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng tự động lấy tin bài của Petrotimes để đăng tải trên trang web của mình.

Trong thời gian qua, Vietbao.vn đã tự động lấy hơn 1.000 bài viết của Petrotimes. Những bài viết này cũng được sử dụng để thu hút, kinh doanh quảng cáo. Không chỉ có Petrotimes, nhiều báo điện tử lớn khác cũng bị Vietbao.vn lấy lại bài và kinh doanh.

 

BBT Petrotimes