Việt Nam - Philippines: Màn tập dượt cuối cùng trước Asian Cup

09:04 | 31/12/2018

963 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ còn trận giao hữu sau chót, trước khi tham dự VCK Asian Cup 2019, đó là trận đấu với Philippines vào chiều 31/12. Đây sẽ là lần chót vị HLV người Hàn Quốc rà soát đội hình cho sân chơi châu Á.

Tính luôn trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên ở Hà Nội cách nay ít ngày, đội tuyển Việt Nam chỉ có 2 trận giao hữu trước khi đá giải châu Á.

Tuy nhiên, như đã đề cập, việc đội tuyển Việt Nam không tham gia nhiều trận giao hữu trước Asian Cup vì chúng ta vừa trải qua AFF Cup 2018, giải đấu coi như làm nóng cho giải vô địch châu Á sẽ khai diễn trong ít ngày tới.

Thông qua AFF Cup, hầu hết các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã được “nóng máy”, đồng thời HLV Park Hang Seo cũng đã có sơ bộ đội hình của mình, mà không cần thử nghiệm thêm nữa.

viet nam philippines man tap duot cuoi cung truoc asian cup

Đội tuyển Việt Nam sẽ tái ngộ Philippines, trước khi dự Asian Cup 2019

Những vị trí mà ông Park thử nghiệm ở các trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vừa rồi, và ở trận gặp Philippines sắp tới là những vị trí mà các gương mặt chính thức phải rời đội tuyển sau AFF Cup vì những lý do khác nhau.

Ví dụ như vị trí cần phải thay thế của trung vệ Đình Trọng (chấn thương), hoặc trung phong Anh Đức (chia tay đội tuyển quốc gia), và phần nào là vị trí tiền vệ cánh phải của Trọng Hoàng (chưa biết có kịp hồi phục tại Asian Cup hay không?).

Cũng có chi tiết dễ nhận thấy nằm ở chỗ cả 2 đối thủ mà đội tuyển Việt Nam đá giao hữu trước thềm Asian Cup 2019 gồm CHDCND Triều Tiên và Philippines đều là các đội bóng sở hữu dàn cầu thủ có thể hình tốt.

Tại Asian Cup, đội bóng của HLV Park Hang Seo chung bảng với Iran, Iraq và Yemen. Trong số này, Iran và Iraq là những đội có dàn cầu thủ có thể hình thuộc vào loại tốt nhất châu Á, nên khả năng va chạm, tranh chấp tay đôi và khả năng chống bóng bổng trước họ rất quan trọng.

Có thể HLV Park Hang Seo muốn thông qua các đối thủ to, cao đến từ CHDCND Triều Tiên và Philippines, chuẩn bị trước các tình huống tranh chấp và không chiến cho đội nhà.

Còn về mặt nhân sự, những cầu thủ đang được thử nghiệm như trung vệ Bùi Tiến Dũng, cầu thủ chạy cánh Ngân Văn Đại, hay tiền đạo Tiến Linh nên biết cách tận dụng cơ hội được ra sân của mình, hòng làm HLV Park Hang Seo quên đi những Đình Trọng, Trọng Hoàng và Anh Đức, trước khi tìm cơ hội đá chính.

Mong rằng vụ HLV người Hàn Quốc có được sự chuẩn bị tốt nhất, tìm ra phương án tốt nhất cho đội tuyển. Mong rằng các cầu thủ đạt phong độ cao nhất, vượt qua các đợt thử nghiệm, để tự tin hướng đến giải châu Á, mang theo hy vọng gây bất ngờ cho bóng đá Việt Nam.

Theo Dân trí

viet nam philippines man tap duot cuoi cung truoc asian cupCơ hội nào cho các đội bóng Đông Nam Á tại Asian Cup 2019?
viet nam philippines man tap duot cuoi cung truoc asian cupThái Lan công bố đội hình dự Asian Cup 2019: Thiếu vắng đáng tiếc
viet nam philippines man tap duot cuoi cung truoc asian cupBất bại 17 trận, đội tuyển Việt Nam vẫn kém xa kỷ lục thế giới