Video: Lực lượng phản gián Nga "tóm gọn" điệp viên CIA

10:42 | 15/05/2013

509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đoạn video được phát đi trên nhiều kênh truyền hình châu Âu cho thấy cảnh các nhân viên thuộc lực lượng an ninh phản gián Liên bang Nga đã bắt giữ một điệp viên của Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ngay tại thủ đô Moscow hôm 14/5 vừa qua.

Nhân vật điệp viên được nhắc đến này là một sĩ quan thuộc Cục tình báo Trung ương Mỹ CIA có tên Ryan Christopher Fogle. Người này bị bắt cùng với nhiều thiết bị cải trang, tiền mặt và hoạt động dưới vỏ bọc là Bí thư thứ 3 tại Đại sứ quán Mỹ ở Moscow.

Đại sứ Mỹ tại Nga đã được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Nga để trả lời về vụ bắt giữ nói trên, nhưng ông chỉ có một câu trả lời: “Không”.

Hãng Reuters của Mỹ nhận định sự việc trên sẽ gây khó xử cho cả Washington và Moscow khi cả hai bên đang cố gắng cải thiện quan hệ, cũng như nỗ lực chung cho việc cải thiện tình hình ở Syria. Tuy nhiên, có rất ít dấu hiệu cho thấy hai nước sẽ đi xa hơn các phản ứng tối thiểu và làm căng thẳng leo thang.

Tại Washington, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell cho rằng, vụ bắt giữ trên không làm ảnh hưởng đến quan hệ Mỹ-Nga và kế hoạch đối với Syria.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Cơ quan an ninh mạng Liên bang Nga FSB bóc dỡ mạng lưới điệp viên nước ngoài hoạt động tại quốc gia này.

Video: Điệp viên CIA bị bắt bởi an ninh Nga

H.M (Theo RTs/euronews/RussiaToday)