Vì sao Công Vinh không đá penalty trong trận gặp Hồng Kông?

21:40 | 04/06/2016

539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lập cú đúp cho đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) nhưng tiền đạo, đội trưởng Lê Công Vinh đã từ chối sút phạt đền trong trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) chiều qua, dù ở buổi tập trước đó anh đã luyện rất kỹ.  
vi sao cong vinh khong da penalty trong tran gap hong kong Kết quả bóng đá ngày 4/6
vi sao cong vinh khong da penalty trong tran gap hong kong
Công Vinh từ chối đá Penalty trong trận Việt Nam vs Hong Kong

Với hai bàn thắng ghi được vào lưới Hong Kong, ai cũng nghĩ Công Vinh sẽ được giao nhiệm vụ đá phạt luân lưu khi hai đội phải giải quyết nhau trên chấm đá phạt. Tuy nhiên, Công Vinh đã xin không đăng ký vào danh sách sút phạt và đó là quyết định được tiền đạo này tự nhận là rất đúng đắn.

Chia sẻ với báo giới sau trận, Vinh tiết lộ: “Ngay trước khi tiếng còi kết thúc hai hiệp đấu vang lên, tôi bị chuột rút. Trong tình trạng như vậy tôi xin không tham dự loạt sút luân lưu. Nếu cứ cố có thể sẽ không tốt".

Công Vinh cho biết bản thân anh rất muốn có thêm bàn thắng nữa nhưng không thể vì cá nhân mà ảnh hưởng đến kết quả của toàn đội: "Tôi cũng muốn có thêm một lần sút tung lưới đối phương nhưng chiến thắng của toàn đội mới là quan trọng nhất. Tôi không thể vì cá nhân mình mà liều lĩnh”.

Dù không ghi thêm bàn thắng nhưng với cú đúp vào lưới Hong Kong, Công Vinh đã tạo nên kỷ lục mới cho bóng đá Việt Nam và riêng mình. Theo đó, anh trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển Việt Nam nhiều nhất. Cụ thể, Công Vinh đã có tổng cộng 74 trận ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam, nhiều hơn kỷ lục cũ của Minh Phương đúng 1 trận. Thành tích này sẽ được nâng lên thành 75 trận nếu như tiền đạo người Nghệ An góp mặt ở trận chung kết với Singapore vào ngày mai (5/6).

Ngoài ra, Công Vinh cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở ĐTQG, với 45 bàn thắng, bỏ xa so với người xếp thứ 2 là cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức (28 bàn).

Sau trận thắng Hong Kong, HLV Hữu Thắng đã khen ngợi Công Vinh: "Bản thân tôi không nói ra thì chắc ai cũng đã biết cầu thủ nào trong đội hình Việt Nam chơi xuất sắc nhất ngày hôm nay. Công Vinh đã ghi được 2 bàn thắng và cậu ấy luôn chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh trong màu áo tuyển Việt Nam".

vi sao cong vinh khong da penalty trong tran gap hong kong Công Vinh là 'đại bác' trong trận Việt Nam - Hồng Kông (TQ)

LT

Dantri