Vi phạm giao thông lộ diện kẻ trốn truy nã

06:33 | 17/05/2014

1,139 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Biết không thể nào trốn thoát, ngày 9/5/2014, Nguyễn Quốc Việt đến Công an TP Quảng Ngãi đầu thú. Việt chính là Nguyễn Hoàng Ninh (SN 1982, phường Hội Thương, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), kẻ bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai ra lệnh truy nã năm 2008.

Vụ án chấn động phố núi 6 năm trước

Ngày 8/3/2008, tại quán Bò Cạp Nước (phường Ia Kring, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra một án mạng rất thương tâm. Nạn nhân là cô ca sĩ phòng trà Hoàng Đình Bảo Anh (SN 1980) đã bị người yêu Nguyễn Hoàng Ninh đâm chết ngay trong buổi tiệc nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Qua lấy lời khai các nhân chứng, cơ quan công an xác định nguyên nhân vụ án do Ninh nghi ngờ bạn gái có người yêu mới nên ra tay hạ sát. Sau khi đâm chết Bảo Anh, Ninh bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 14/3/2008, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định truy nã số 08 đối với Nguyễn Hoàng Ninh trên phạm vi toàn quốc.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Ninh bây giờ và trong lệnh truy nã năm 2008.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, trước khi giết chết Bảo Anh, Ninh đã có một tiền án về tội giết người. Tháng 4/2001, sau khi va chạm giao thông với anh Nguyễn Văn Thiệp, Ninh và Thiệp cãi cọ với nhau. Sẵn tính hung hăng, háo thắng, Ninh đã dùng dao đâm anh Thiệp tử vong. Với hành vi này, Ninh bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt 12 năm tù giam. Trong thời gian chấp hành án, nhờ ăn năn hối cải, Ninh được đặc xá trước thời hạn.

Tháng 10/2007, Ninh ra tù và trở về địa phương sinh sống. Không bao lâu sau đó, Ninh quen biết vào có mối quan hệ yêu đương với Hoàng Đình Bảo Anh. Theo một số nguồn tin, cả hai đã thuê nhà trọ sống chung tại thành phố Pleiku. Tuy nhiên, mối tình vừa được nảy nở trong một thời gian ngắn thì Ninh lại nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của người yêu.

Hành trình trốn truy nã

Sau khi bỏ trốn, Ninh đến TP Quảng Ngãi sinh sống. Không giấy tờ tùy thân, Ninh chỉ còn con đường làm bốc vác, phụ hồ cho các công trình xây dựng nhỏ. Để tránh sự truy lùng của cơ quan công an, Ninh đổi tên thành Nguyễn Quốc Việt. Chẳng bao lâu, Ninh lọt vào mắt xanh của cô sinh viên trường trung cấp Kế toán Lê Thị Ng. Năm 2010, Ninh và Ng. kết hôn với nhau, sau đó hai người chuyển về sinh sống tại thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi). Năm 2011, chị Ng. sinh con trai đầu lòng. Đến tháng 1/2014, chị Ng. sinh thêm một cô con gái thứ hai. Trong suốt thời gian chung sống, nhiều lần chị Ng. bảo Ninh làm lại CMND để đăng ký kết hôn và làm khai sinh cho con nhưng Ninh cứ thoái thác.

Nhờ chăm chỉ lao động và tiết kiệm, vợ chồng Ninh mua được 1 chiếc xe ô tô đông lạnh để buôn bán. Từ khi mua xe đến nay, chị Ng. thuê tài xế lái xe chứ không bao giờ Ninh cầm vô-lăng. Nhiều lúc chị Ng. thắc mắc, Ninh chỉ bảo là mình tâm lý không vững nên không dám chạy xe.

Ngày 18/4/2014, do tài xế bận việc nên Ninh lái xe đi chở hàng. Vì chạy quá tốc độ nên khi đang giao thông trên quốc lộ 24, Ninh bị Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Quảng Ngãi ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Vì đang trốn lệnh truy nã nên vừa thấy bóng dáng công an, Ninh hoảng sợ và tăng ga hòng chạy thoát. Thiếu úy Trần Minh Hà điều khiển xe mô tô đuổi theo càng khiến Ninh hốt hoảng, sau đó đã không làm chủ tay lái nên xe tải của Ninh tông vào xe của thiếu úy Hà khiến thiếu úy Hà bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Quảng Ngãi đã tổ chức xác minh danh tính tên tài xế chống người thi hành công vụ. Cũng từ đây, mọi bí mật được “bật mí”. Cho đến khi Ninh đến cơ quan đầu thú, vợ con, bạn bè, hàng xóm mới biết sự thật về chàng trai tốt bụng, hiền lành mà họ đã chung sống 6 năm qua.

Tâm sự của người vợ trẻ

Chị Lê Thị Ng., vợ của đối tượng truy nã Nguyễn Hoàng Ninh đã tâm sự với phóng viên, khi biết được sự thật chị rất đau lòng. Tuy nhiên, chị sẽ tha thứ và động viên chồng yên tâm cải tạo để sớm về lại với gia đình. Chị Ng. còn cho biết, khi quen nhau, Ninh kể về tuổi thơ bất hạnh, cha mẹ bỏ nhau, Ninh sống lưu lạc một mình nên chị Ng. càng yêu thương Ninh hơn. Ninh cũng rất yêu thương vợ con và sống có trách nhiệm với gia đình. Thỉnh thoảng, Ninh có những hành động kỳ quặc như giận dỗi, cáu bẳn với chị dù không có lý do gì. Sau khi biết sự thật, chị Ng. mới hiểu ra rằng trong thời gian qua, Ninh đã bị ám ảnh bởi cái chết của Bảo Anh nên thỉnh thoảng có những biểu hiện bất thường, khó hiểu.

Khi được hỏi, những người hàng xóm của vợ chồng Ninh đều có nhận xét tốt về đối tượng trốn truy nã này. Dù rằng, kể từ khi gây án đến nay, Ninh chưa làm hại ai bao giờ, nhưng có nợ thì phải trả, có tội thì phải đền, đó là công lý và cũng là con đường giúp Ninh nhanh chóng tìm lại cuộc sống không có ác mộng, dày vò, lo sợ. Chấp hành án tốt, Ninh sẽ sớm về lại với vợ con và sống cuộc đời yên bình, hạnh phúc.

Hoàng Phương