VFF 'đuổi' cựu 'còi vàng' khỏi buổi Hội thảo công tác hằng năm

18:15 | 19/12/2015

1,238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sai sót của tổ trọng tài trong trận tranh hạng 3 giữa U21 Singapore và U21 Việt Nam “nóng” trở lại khi được đích thân “cựu còi vàng” Dương Mạnh Hùng kiến nghị trong Bản kiến nghị đóng góp cho bóng đá Việt.
be boi trong tai o giai u21 quoc te 2015 nong tro lai
Cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng (trái) bên ngoài Hội thảo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2016. Ảnh: Đăng Huỳnh.

Sáng nay 19/12, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng bay từ TP.HCM ra Hà Nội dự Hội thảo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2016. Tuy nhiên, do không có giấy mời nên ông được nghị ra về và thu xếp gặp gỡ lãnh đạo VFF vào một dịp khác.

Lần đi này, ông Hùng mang theo bản kiến nghị đóng góp cho bóng đá Việt Nam dài 2 trang giấy. Điều đặc biệt là trong nội dung kiến nghị có chỉ rõ sai phạm của tổ trọng tài trận tranh hạng 3 giữa U21 Singapore và U21 Việt Nam.

Không những vậy, là người có chuyên môn nên vị cựu trọng tài này còn chỉ ra trách nhiệm liên đới của giám sát trọng tài (Dương Văn Hiền), trưởng ban trọng tài (Nguyễn Văn Mùi) và phó BTC (Dương Nghiệp Khôi).

Sai sót nghiêm trọng này diễn ra khi cả hai đội chuẩn bị bước vào loạt sút luân lưu. U21 Singapore đã bất ngờ cho cầu thủ số 6 Ammirul Bin Mazlan vào sân thay cho số 23 Liu Jun Jie.

Và tất nhiên là sai luật khi thời gian này chỉ có thủ môn là được thay thế nếu đội đó còn quyền thay người. Lưu ý là giải đấu không áp dụng 2 hiệp phụ như luật thi đấu quốc tế nên sẽ đá 11m nếu có tỉ số hòa trong 90 phút chính thức.

Sự việc càng trầm trọng hơn khi cầu thủ vào sân thay người trái phép này lại chính là người sút quả luân lưu quyết định giúp U21 Singapore giành phần thắng trước U21 Việt Nam. Sau đó ít ngày, sự cố này mới được phát hiện nhưng cũng không có một thông cáo báo chí chính thức nào từ phía BTC.

“Cựu còi vàng” còn kiến nghị làm việc lại với AFF (LĐBĐ Đông Nam Á), AFC (LĐBĐ Châu Á) để trước mắt là xử lý cá nhân và tập thể gây ra sai phạm, sau là thu hồi huy chương đồng của U21 Singapore. Bên cạnh đó, ông Dương Mạnh Hùng còn chỉ đích danh nhiều tiêu cực do công tác quản lý yếu kém, thiếu chuyên môn nên mới để xảy ra việc này.

Vụ việc sai sót của trong trận đấu tranh hạng 3 tại U21 Quốc tế 2015 tưởng đâu đã “chìm vào quên lãng” như chưa từng diễn ra. Tuy nhiên, nhờ sự kiên quyết và cứng rắn của người có chuyên môn nên mọi chuyện tiếp tục được làm sáng tỏ và chờ câu trả lời của VFF.

be boi trong tai o giai u21 quoc te 2015 nong tro lai THỂ THAO 24H: Hiddink dẫn dắt Chelsea, Mourinho dẫn dắt M.U?
be boi trong tai o giai u21 quoc te 2015 nong tro lai [PHOTO] Thành công và thất bại của HLV của Jose Mourinho
be boi trong tai o giai u21 quoc te 2015 nong tro lai [VIDEO] Con trai Mourinho làm clip chế nhạo Real Madrid

Hoàng Phương

Thể thao Việt Nam