Vắng Fabinho, Liverpool vẫn tự tin nối dài mạch trận bất bại

10:41 | 30/11/2019

298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Liverpool quay trở lại đấu trường quốc nội với màn tiếp đón Brighton tại Anfield. “Lữ đoàn đỏ” hiện đang bỏ cách phần còn lại 8 điểm sau khi chỉ đánh rơi 2/39 điểm tối đa từ đầu mùa. Nếu giành chiến thắng vào tối nay, Liverpool sẽ có trận thứ 14 bất bại liên tiếp.

Liverpool đang mạnh tới nỗi bất cứ trận nào họ không giành thắng lợi sẽ nổi trên trang nhất của khắp các mặt báo. Cho dù có rất ít trận đấu đạt được trạng thái phong độ cao nhất, Liverpool vẫn thắng tới 18/21 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, phong độ không còn quan trọng khi họ vẫn có thể giành điểm, và sảy chân thì cũng là chuyện bình thường với việc phải đá 12 trận trong vòng 37 ngày.

Kể cả vậy, trận hoà trước Napoli đã khiến cuộc chạm trán Red Bull Salzburg ở vòng đấu cuối trở nên quan trọng hơn. Một thất bại trên đất áo sẽ khiến Liverpool dừng cuộc chơi chỉ 6 tháng sau khi nâng cao chiếc cúp vô địch. Thế nhưng, việc đánh bại Liverpool là điều nói dễ hơn làm. Thắng lợi trước Crystal Palace cuối tuần trước đã là trận đấu thứ 30 “The Kop” không thua tại Premier League.

vang fabinho liverpool van tu tin noi dai mach tran bat bai

Chỉ hai đội có chuỗi bất bại dài hơn đoàn quân của Jurgen Klopp lúc này trong lịch sử giải đấu. Nếu Liverpool không thua tối nay, họ sẽ cân bằng kỉ lục của chính mình vào năm 1987-88. “Lữ đoàn đỏ” đã lên ngôi ở mùa giải đó, nhưng với việc phải căng sức ở nhiều đấu trường khác nhau thì người hâm mộ vẫn chưa thể quá lạc quan về chức vô địch Premier League đầu tiên sau 30 năm.

Kể từ đầu mùa giải đến giờ, Liverpool chưa thể giữ sạch lưới tại Anfield trên mọi đấu trường. Napoli đã biết cách khai thác điểm yếu đó, và chắc chắn Graham Potter sẽ học tập. Bất kì điểm số nào giành được tại Anfield sẽ giúp Graham Potter có thêm tiếng nói sau khi vừa mới được gia hạn hợp đồng lên 6 năm tuần này.

vang fabinho liverpool van tu tin noi dai mach tran bat bai
Jose Izquierdo vắng mặt do chấn thương

Brighton đã thi đấu khá ổn khi đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Bản hợp đồng mới với Graham Potter đến như một lời khẳng định ủng hộ từ ban lãnh đạo sau hai thất bại liên tiếp trước Man Utd và Leicester City, trong bối cảnh lịch thi đấu sắp tới của họ không dễ chịu hơn. Sau chuyến làm khách trước Liverpool tối nay, Brighton sẽ lần lượt đụng độ Arsenal, Wolves, Crystal Palace, Sheffield Utd và Tottenham.

Fabinho gặp chấn thương dây chằng và sẽ không thể thi đấu cho Liverpool cho đến sang năm. Mohamed Salah đã trở lại trong trận đấu với Napoli và hoàn toàn sung mãn. Naby Keita được kỳ vọng sẽ bình phục sau khi bỏ lỡ trận đấu gần nhất. Trong khi đó, Joel Matip vẫn tiếp tục ngồi ngoài.

vang fabinho liverpool van tu tin noi dai mach tran bat bai
Fabinho nghỉ thi đấu khoảng năm tuần

Brighton đón nhận tin vui với sự trở lại của đội trưởng Lewis Dunk từ án treo giò. Aaron Connolly có thể thi đấu sau khi bở lỡ cuộc chạm trán Leicester do chấn thương háng. Ngoài ra, khả năng thi đấu của Solly March bỏ ngỏ, trong khi Bernardo và Jose Izquierdo chưa thể quay trở lại.

Mọi thứ đang ủng hộ Liverpool trước trận đấu này. Họ thậm chí còn có thể mơ về trận đấu giữ sạch lưới sau nhiều ngày chời đợi. “Lữ đoàn đỏ” không còn có những màn trình diễn huỷ diệt như mùa giải trước, nhưng một chiến thắng cách biệt là điều họ có thể làm được.

THÔNG TIN ĐỘI HÌNH

Liverpool: Fabinho và Joel Matip chấn thương . Naby Keita trở lại.

Brighton: Lewis Dunk, Aaron Connolly trở lại. Bernardo và Jose Izquierdo chấn thương.

BÊN LỀ TRẬN ĐẤU

Liverpool thắng cả 7 trận gần nhất gặp Brighton trên mọi đấu trường.

Brighton thua 8/10 trận sân khách gần nhất trước Liverpool tại Premier League.

Liverpool không thua ở 30 trận gần nhất tại Premier League (thắng 25, hoà 5).

Liverpool thắng 13 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.

Brighton không thắng ở 5 trận sân khách gần nhất tại Premier League (hoà 1, thua 4).

Sadio Mane đã ghi 17 bàn ở 16 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.

vang fabinho liverpool van tu tin noi dai mach tran bat bai

Theo Dân trí

vang fabinho liverpool van tu tin noi dai mach tran bat baiLink xem trực tiếp Liverpool vs Brighton (Ngoại hạng Anh), 22h ngày 30/11
vang fabinho liverpool van tu tin noi dai mach tran bat baiXem trực tiếp Liverpool vs Brighton ở đâu?