"Úm ba la" thịt lợn hóa thành đà điểu, lạc đà, cá sấu...

15:47 | 14/01/2013

1,455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 14/1, thông tin từ Trạm Thú y Bình Chánh, TP HCM cho biết, Đoàn thanh tra liên ngành huyện vừa phát hiện gần 1 tấn thịt lợn đang được tẩm ướp hóa chất để “biến” thành các loại thịt đà điểu, lạc đà, cá sấu…

Đoàn thanh tra liên ngành huyện Bình Chánh phối hợp với Công an xã Vĩnh Lộc B, kiểm tra tại địa chỉ A7/13G1, ấp 1, xã Vĩnh Lộc B đã phát hiện ông Nguyễn Văn Thắng và ông Nguyễn Văn Phú đang thực hiện việc tẩm ướp, trữ đông thịt lợn  trái phép.

Điều bất ngờ, đoàn phát hiện gần một tấn thịt lợn tại đây đang được ngâm, tẩm ướp hóa chất để “hô biến” thành các loại thịt đà điểu, thịt nai rừng, thịt cá sấu, thịt lạc đà…

Các gói thịt mang nhãn thịt lạc đà, thị bò… được phát hiện

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chứa thịt lợn trong các bao xốp, để trực tiếp trên nền nhà dơ bẩn, thịt lợn ngâm trong các thau nước có màu đỏ để trong nhà vệ sinh.

Số thịt lợn để trong tủ cấp đông đã được tẩm màu đỏ không rõ phụ gia gì, ngoài ra có hàng chục kg bao bì có in sẵn nhãn: thịt đà điểu, thịt nai, thịt lạc đà, thịt nhím, thịt cá sấu, thịt bò...

Tổng số lô hàng phi pháp trên là 702 kg hoàn toàn là thịt lợn không có giấy chứng nhận kiểm dịch thú y, không rõ nguồn gốc.

 Thịt lợn đang được tẩm ướp hóa chất

Đoàn thanh tra đã lập biên bản xử lý vi phạm, tuy nhiên, ông Thắng không nhận là chủ của lô hàng trên. Do đó, Đoàn thanh tra đã chuyển toàn bộ lô hàng trên về kho lạnh của Công ty TNHH Huỳnh Gia Huynh Đệ để gởi nhờ, tiếp tục thu thập thêm chứng cứ và báo cáo vụ việc lên Chi cục Thú y TPHCM để xử lý.

Được biết, thịt lợn ngâm hóa chất “phù phép” thành các loại thịt rừng và đặc sản khi đưa ra thị trường sẽ có giá cao gấp nhiều lần, thu lại lợi nhuận lớn cho các cơ sở chế biến. Do đó, nhiều cơ sở đã bất chấp các quy định của pháp luật về VSATTP, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng vì các khoản lợi “khủng” đó.

Mai Phương