EU chuẩn bị gói trừng phạt thứ 12 đối với Nga

14:59 | 02/11/2023

2,837 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bloomberg hôm thứ Ba 31/10, trích dẫn các nguồn tin, đưa tin Liên minh châu Âu đang đàm phán về một vòng trừng phạt mới sẽ ảnh hưởng đến khoảng 5 tỷ euro (5,3 tỷ USD) trong lĩnh vực thương mại của Nga.
Ấn Độ cho thấy tín hiệu “quay lưng” với dầu của NgaẤn Độ cho thấy tín hiệu “quay lưng” với dầu của Nga
Nga có thể ký kết thỏa thuận khí đốt 15 năm với 3 quốc gia Trung Á vào năm 2024Nga có thể ký kết thỏa thuận khí đốt 15 năm với 3 quốc gia Trung Á vào năm 2024
EU chuẩn bị gói trừng phạt thứ 12 đối với Nga
Ảnh minh họa

Theo báo cáo này, gói thứ 12 của khối sẽ thắt chặt các hạn chế đối với các nguồn thu và ngành công nghiệp của Moscow.

Những người quen thuộc với vấn đề nói với hãng tin này rằng, các biện pháp mới có thể bao gồm cả hạn chế xuất khẩu đối với máy hàn, hóa chất và công nghệ sử dụng cho mục đích quân sự. Theo báo cáo, EU cũng đang xem xét các lệnh cấm cấp phép phần mềm và các biện pháp hạn chế nhập khẩu một số kim loại đã qua chế biến và các sản phẩm nhôm, cũng như các hạng mục xây dựng, hàng hóa liên quan đến vận tải và kim cương.

Các nguồn tin cho rằng, các biện pháp cấm xuất nhập khẩu mới được đề xuất đối với Nga sẽ có tổng trị giá khoảng 2,5 tỷ euro mỗi biện pháp. Theo báo cáo, lệnh cấm kim cương còn phụ thuộc vào thỏa thuận G7. Các nguồn tin cho biết, biện pháp cấm kim cương dự kiến ​​sẽ sớm được hoàn thiện.

Bloomberg lưu ý: “Gói trùng phạt này nhằm mục đích ngăn không cho Nga lách các lệnh cấm hiện có thông qua các nước thứ ba, nơi mà nước này có quyền truy cập vào các thành phần, công nghệ và thiết bị điện tử”.

Ngoài ra, các nguồn tin khẳng định Brussels đang tìm cách bổ sung thêm hàng hóa vào lệnh cấm quá cảnh hiện có và liệt kê thêm các công ty ở các nước thứ ba vào danh sách trên.

Yến Anh

RT