“U23 Việt Nam thiếu mẫu cầu thủ như Công Phượng ở tuyến đầu”

08:31 | 25/03/2019

398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chứng kiến trận thắng khó nhọc của U23 Việt Nam trước Indonesia, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng hàng tiền đạo của đội hiện tại thiếu mẫu tiền đạo như Công Phượng. Dù vậy, theo ông Vinh, sau khi vượt qua được “ải” khó nhọc mang tên Indonesia, các cầu thủ sẽ trưởng thành hẳn lên!

Vị cựu HLV từng 2 lần vô địch V-League cùng SL Nghệ An và từng là thầy của rất nhiều danh thủ trong quá khứ của bóng đá nội, ông Nguyễn Thành Vinh, chia sẻ cảm xúc: “Một trận đấu vừa vui và vừa buồn dành cho đội tuyển U23 Việt Nam”.

u23 viet nam thieu mau cau thu nhu cong phuong o tuyen dau
Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh

“Đầu tiên, tôi buồn vì khâu kiểm soát bóng của các cầu thủ không bằng thế hệ trước đây, đến từ chất liệu kỹ thuật, tư duy chơi bóng không bằng trước. Nhiều vị trí trên sân thiếu tự tin, thiếu các giải pháp thích hợp khi nhận bóng, trước khi không thể giữ được bóng và chuyền đúng, phối hợp chính xác với các đồng đội” – ông Vinh nói thêm.

Còn về cụ thể, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nêu cái thiếu của đội hình U23 Việt Nam hiện tại, so với đội hình đã thành công trước đây: “Chúng ta hiện thiếu mẫu tiền đạo như Công Phượng, mẫu tiền đạo giỏi giữ bóng và giỏi gây đột biến”.

Dù vậy, bàn thắng muộn ở phút bù giờ đã giúp đội tuyển U23 Việt Nam vượt “ải” Indonesia, ông Vinh nói: “Tôi vui vì chúng ta có bàn thắng may mắn ở phút chót. Dù bất kỳ lý do gì thì Indonesia vẫn không phải là đối thủ dễ với U23 Việt Nam, đồng thời các đại diện của bóng đá Việt Nam nói chung vẫn thường gặp khó khăn khi đối đầu với Indonesia”.

u23 viet nam thieu mau cau thu nhu cong phuong o tuyen dau
U23 Việt Nam nhọc nhằn vượt qua U23 Indonesia (ảnh: Huyền Trang)

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cũng giải thích rõ lý do khiến U23 Việt Nam thắng Indonesia nhọc nhằn hơn so với cách mà Thái Lan vượt qua đội bóng xứ vạn đảo cách nay 2 ngày, ông cho biết: “Chính vì trận thua đậm Thái Lan là Indonesia rút ra được nhiều kinh nghiệm, và tâm thế của họ khi đối đầu với U23 Việt Nam cũng khác khi họ đối đầu với Thái Lan. Họ bước vào trận gặp chúng ta với tâm lý đá sống còn, do đã ở bên bờ vực của việc bị loại”.

“Đừng nghĩ rằng Indonesia thua Thái Lan 0-4 là Indonesia yếu toàn diện. Không thể đánh đồng 2 trận đấu khác nhau ở 2 thời điểm khác nhau, với 2 tính chất khác nhau. Chưa kể Indonesia đã hiểu đội tuyển U23 Việt Nam, nghiên cứu kỹ hơn đội U23 Việt Nam và hiểu nhiều cá nhân trong đội hình của chúng ta” – vẫn là lời vị HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh.

Cũng theo ông Vinh, thì: “Sau khi thắng Indonesia, các cầu thủ Việt Nam sẽ tự tin hơn, có thể trận tới chúng ta sẽ đá với tâm lý khác trận này. Qua được ải nào, cầu thủ của ta sẽ tự tin hơn hẳn sau ải đấy”.

Theo Dân trí

u23 viet nam thieu mau cau thu nhu cong phuong o tuyen dauCập nhật kết quả bóng đá hôm nay 25/3
u23 viet nam thieu mau cau thu nhu cong phuong o tuyen dauĐội hình U23 Việt Nam đấu Indonesia: Đình Trọng, Quang Hải đá chính
u23 viet nam thieu mau cau thu nhu cong phuong o tuyen dauQuang Hải lọt top 8 ngôi sao Đông Nam Á đáng xem ở vòng loại U23 châu Á