Tuyển sinh 2021: Thí sinh không bị hạn chế số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển

19:36 | 01/05/2021

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm tạo điều kiện tối đa cho học sinh, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) không hạn chế số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng của mỗi học sinh. Hạn cuối đăng ký nguyện vọng là hết ngày 11/5.
Công bố đường dây nóng hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2021Công bố đường dây nóng hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2021
Các trường quân đội kéo dài thời gian sơ tuyển đến ngày 15/5Các trường quân đội kéo dài thời gian sơ tuyển đến ngày 15/5
ĐH Sư phạm Hà Nội không tuyển thí sinh nói ngọng, nói lắpĐH Sư phạm Hà Nội không tuyển thí sinh nói ngọng, nói lắp
Tuyển sinh 2021: Thí sinh không bị hạn chế số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Với quy định này, mỗi học sinh có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng với số lượng không hạn chế. Quy định giúp học sinh có thêm nhiều cơ hội trúng tuyển, song cũng đòi hỏi các thí sinh cần tìm hiểu, cân nhắc kỹ trước khi quyết định, bởi theo nguyên tắc xét tuyển của Bộ GD&ĐT đang áp dụng, mỗi học sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Cụ thể, học sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số lượng nguyện vọng, nhưng phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Trong đợt xét tuyển đầu tiên, đối với từng trường, ngành, học sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Còn đối với mỗi học sinh, nếu đăng ký xét tuyển vào nhiều trường, ngành thì việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, đối với các học sinh đăng ký xét tuyển vào các trường công an, quân đội phải qua sơ tuyển thì phải ghi nguyện vọng vào các trường này là nguyện vọng 1 (ưu tiên cao nhất). Những học sinh đăng ký vào ngành có môn năng khiếu cần chủ động liên hệ với các trường để đăng ký và dự thi môn năng khiếu theo lịch riêng của trường.

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.