Tướng Nga: Mỹ có thể đánh vào bất kỳ quốc gia nào từ trên quỹ đạo

18:32 | 25/04/2019

1,747 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga lo ngại về quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ lên quỹ đạo. Điều này sẽ cho phép Mỹ thực hiện các cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
tuong nga my co the danh vao bat ky quoc gia nao tu tren quy dao

Quyết định của Hoa Kỳ trong việc tạo ra một tấm khiên phòng thủ trong không gian nhằm ngăn cản các tên lửa của địch đang làm sống lại khái niệm "Chiến tranh giữa các vì sao" trong thập niên 1980, Trung tướng Viktor Poznikhir nói tại một hội nghị an ninh ở Moscow.

"Việc phân tích hệ thống này cho thấy Hoa Kỳ dự định chiếm ưu thế chiến lược bằng cách phá hủy tên lửa đạn đạo của đối phương trước khi chúng rời bệ phóng", tướng Poznikhir nói.

Theo tướng Poznikhir, nhờ các tên lửa được triển khai trong không gian, Hoa Kỳ sẽ có khả năng thực hiện các cuộc tấn công ở khắp mọi nơi trên thế giới.

"Giống như các hệ thống Mark 41 (các hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng được Mỹ triển khai ở châu Âu), chúng tôi không loại trừ khả năng các vũ khí từ không gian được sử dụng cho các cuộc tấn công phủ đầu vào các mục tiêu ở Nga và Trung Quốc. Một cuộc tấn công như vậy có thể nhắm vào bất kỳ mục tiêu nào trên toàn thế giới", tướng Viktor Poznikhir nói thêm.

Vào tháng 6/2018, Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho Lầu Năm Góc thành lập Lực lượng Vũ trụ. Theo lời tướng Poznikhir, Hoa Kỳ quyết tâm giành quyền lãnh đạo trong không gian chứ không chịu "đi đằng sau” Nga và Trung Quốc. Vào cuối tháng 2/2019, Tổng thống Mỹ đã ký một chỉ thị phê chuẩn việc thành lập lực lượng trên.

Đáp lại, Tham mưu trưởng Nga nói rằng nếu Hoa Kỳ tiếp tục tiến tới quân sự hóa không gian, Nga sẽ buộc phải thực hiện các biện pháp tương ứng và bất đối xứng.

Cũng trong tháng 2/2019 và sau khi Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước INF và sau đó Nga cũng rời khỏi Hiệp ước này, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ý định củng cố kho vũ khí của Nga để tự vệ trước tên lửa của NATO, cũng như phát triển các công nghệ tên lửa mới, nhưng cho biết nước Nga sẽ không tham gia vào bất kỳ cuộc chạy đua vũ trang nào.

Nh.Thạch(Theo RT)

tuong nga my co the danh vao bat ky quoc gia nao tu tren quy daoTrung Quốc bí mật phát triển vũ khí không gian đe dọa Mỹ