Tuần lễ hồng EVN: Hơn 5.000 người hiến máu

14:47 | 14/01/2016

327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong Tuần lễ hồng EVN (từ 4-10/1) đã có hơn 5.000 người là cán bộ công nhân viên ngành điện và người thân tham gia hiến máu.
tuan le hong evn hon 5000 nguoi hien mau
Cán bộ công nhân viên EVN tham gia hiến máu tại cơ quan EVN.

Tuần lễ hồng EVN do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (NIHBT) tổ chức và được phát động toàn ngành Điện. Thông điệp của Tuần lễ hồng EVN là “Món quà ý nghĩa cho cộng đồng”.

Ngay trong ngày đầu phát động tại cơ quan EVN ngày 4/1, gần 500 đơn vị máu thu được để dùng cho các bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Tiếp theo đó, lần lượt các đơn vị Điện lực trực thuộc EVN trên toàn quốc đã cùng tổ chức hưởng ứng hiến máu theo hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với hơn 4.500 cán bộ công nhân viên Tập đoàn tình nguyện đăng ký hiến máu.

Tuy nhiên, nhờ công tác tuyên truyền và vận động rất tích cực của các đơn vị Điện lực cũng như căn cứ vào nhu cầu khan máu điều trị của địa phương, con số thực tế mà cán bộ công nhân viên EVN cùng người thân đã tới tham gia Tuần lễ hồng EVN là hơn 5.000 người. Sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe, sàng lọc nhóm máu đang thiếu thì đơn vị máu thực tế mà Tuần lễ hồng đã đóng góp cho “ngân hàng” máu trên Toàn quốc là 4.586 đơn vị.

Bên cạnh đó, EVN cũng đã trao tặng 23 phần quà hỗ trợ ăn Tết cho các em bệnh nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang điều trị tại Viện huyết học – Truyền máu trung ương với mong muốn “Thắp sáng niềm tin”, đem tới mùa xuân ấm áp để các em và gia đình có thêm động lực, niềm tin chiến thắng bệnh tật.

Dưới đây là một số hình ảnh Petrotimes ghi được trong Tuần lễ hồng EVN:

tuan le hong evn hon 5000 nguoi hien mau
Cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hưng Yên tham gia hiến máu.
tuan le hong evn hon 5000 nguoi hien mau
Cán bộ Công ty Truyền tải điện Đông Bắc.
tuan le hong evn hon 5000 nguoi hien mau
Tại trường Cao đẳng Điện lực miền Trung.
tuan le hong evn hon 5000 nguoi hien mau
Tại Công ty Truyền tải điện Quảng Ngãi.
tuan le hong evn hon 5000 nguoi hien mau
Tại Công ty Điện lực Quảng Trị.

Hải Hà