Tự rạch tay mình để đạo diễn một vụ cướp

11:54 | 09/11/2013

1,088 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ “cướp” táo bạo xảy ra tại vòng xoay Quách Thị Trang, trước cổng chợ Bến Thành (quận 1, TP HCM) đã được “nạn nhân” nhập vai một cách công phu.

>> Đâm người, cướp 50 triệu đồng ngay trước cửa chợ Bến Thành

Võ Trọng Thép với vết sẹo tự rạch trên tay.

Ngày 8/11, Công an quận 1 (TP HCM) tạm giữ hình sự Võ Trọng Thép (SN 1990), Trần Hồng Bút (SN 1988) và Nguyễn Trung Trực (SN 1990, cùng ngụ Tiền Giang) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điều tra ban đầu, Thép khai đã đạo diễn một vụ cướp xảy ra như thật để lấy số tiền của ông chủ giao mang đi trả nợ cho khách hàng. Thép thua tiền cá độ đá banh với Bút và mất khả năng chi trả.

Chiều 5/9, anh ta nhờ Bút và Trực mua con dao phẩu thuật và hẹn đến công viên 23/9 để gặp. Tại đây, Thép nhận dao rồi lên kế hoạch để Bút và Trực gây ra vụ cướp như thật.

Trần Hồng Bút tại Công an quận 1.

Sau đó, Thép đến vòng xoay Quách Thị Trang, phía trước chợ Bến Thành (quận 1), rạch rách túi quần rồi đứng chờ sẵn. Từ xa, Bút và Trực xuất hiện rồi lao đến, xô Thép ngã ra đất rồi bỏ đi. Théo tranh thủ lấy dao tự rạch vào tay rồi tri hô “cướp, cướp”.

Thép lăn lộn trước vòng xoay Quách Thị Trang như cầu cứu. Người dân gần đó vội chạy đến đưa “nạn nhân” đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Sài Gòn. Vụ việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng.

“Nạn nhân” Thép được các trinh sát lấy lời khai trong bệnh viện sau khi đạo diễn vụ “cướp”.

Nhận tin, Công an quận 1 có mặt tại hiện trường để điều tra vụ “cướp”… táo bạo. Vụ việc ít nhiều gây hoang mang dư luận do xảy ra ở nơi sầm uất, đông người qua lại. Một tổ trinh sát khác cũng được cắt cử vào bệnh viện để lấy lời khai của Thép.

Nằm trên giường bệnh, Thép trình báo đang điều khiển xe gắn máy đi giao tiền thì có 2 đối tượng tăng tốc chạy vọt lên. Một thanh niên ngồi sau hỏi đường và được Thép chỉ dẫn thì tên ngồi sau rút dao đâm. “Nạn nhân” đưa tay lên đỡ và nhát dao đã đâm trúng tay.

Tên còn lại xông đến khống chế, rạch quần và lấy đi 50 triệu đồng ở bên trong.  

Vòng xoay Quách Thị Trang, trước cổng chợ Bến Thành được các đối tượng chọn làm hiện trường vụ “cướp”.

Từ lời khai của “nạn nhân”, thực nghiệm hiện trường và lời khai của một số nhân chứng ở gần đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 phát hiện có nhiều mâu thuẫn. Qua 2 tháng “đấu trí” cùng Thép, anh ta đành phải thừa nhận đã dàn dựng vụ cướp tinh vi nhằm chiếm đoạt số tiền 50 triệu đồng của ông chủ.

Nhiều lần được ông chủ giao nhiệm vụ trả tiền cho bạn hàng, Thép nổi lòng tham. Có lần, ông chủ còn giao cho Thép số tiền lên đến 200 ngàn đồng nhưng chưa thể ra tay. Ngày 5/9, Thép đã lên kế hoạch thật kỹ và rồi hành động. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Bút và Trực cũng lần lượt sa lưới cơ quan chức năng.

Hưng Long