Tự làm mặt nạ cho da trắng hồng

09:05 | 30/06/2014

2,788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày nay, thật dễ dàng để các bạn gái sở hữu làn da trắng hồng. Các sản phẩm chăm sóc da với nhiều thương hiệu và giá cả khác nhau sẵn sàng làm hài lòng nhu cầu làm đẹp của phái nữ. Tuy nhiên, thay vì phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua mỹ phẩm bạn hoàn toàn có thể tự tạo những mặt nạ dưỡng da có nguồn gốc tự nhiên vừa an toàn, vừa hiệu quả lại không tốn kém.

5 loại mặt nạ dưới sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng không tỳ vết:

1. Mặt nạ mật ong và chanh

Lấy một muỗng canh mật ong và một thìa nước cốt chanh trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên vùng mặt và cổ. Để hỗn hợp thấm sâu vào da trong 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Trong mật ong có nhiều chất chống oxy hóa, các vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như: đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt - pho, magiê,… rất tốt cho da. Các axit amin có trong mật ong giúp làn da duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt tốt cho làn da bị lão hóa. Hàm lượng chất chống ô xy hóa phong phú còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi, giúp trẻ hóa làn da.

Trong chanh có những chất giúp làm lành các tổn thương trên da và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Chanh cung cấp vitamin C cần thiết, chất này là thành phần rất thiết yếu cho làn da, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng và sáng bóng.

Sử dụng hỗn hợp mật ong và chanh mỗi ngày cho bạn làn da trắng mịn, ngăn ngừa mụn và những nhược điểm khác trên da. Ngoài ra, bạn có thể dùng mật ong để tắm trắng toàn thân hoặc làm mặt nạ để làm đẹp da mặt hàng tuần.

2. Mặt nạ khoai tây

Khoai tây, gọt sạch vỏ sau đó ép lấy nước. Dùng nước này thoa nhẹ nhàng lên vùng da mặt và cổ. Giữ da trong khoảng 15 phút và rửa lại với nước. Thường xuyên áp dụng cách này hàng ngày bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng.

Một cách khác, bạn có thể luộc chín một củ khoai tây, sau đó tán nhuyễn ra thật mịn. Pha với sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường được 1 hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Với mặt nạ này sẽ giúp da trở nên căng mịn, trắng hồng. Bạn hãy làm liên tục 2 lần/ tuần, bạn sẽ rất bất ngờ về kết quả mà mặt nạ này mang lại.

3. Mặt nạ chanh và dưa leo

Dưa leo có chứa số lượng lớn các vitamin như B2, C, E cũng như chứa rất nhiều axit amin và axit tartaric chống lại cháy nắng và tàn nhanh, làm sạch trắng da, giảm bớt các dị ứng cho da. Dưa leo mang lại hiệu quả tuyệt vời trong chăm sóc sắc đẹp và nó luôn được tinh chế trong nhiều loại sữa tắm.

Trộn hỗn hợp nước ép dưa leo và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1, có thể cho thêm vào vài giọt nước hoa hồng. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da mặt và cổ trong vòng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ này có tác dụng làm đều màu da, sáng trắng đồng thời se khít lỗ chân lông giúp làm da trở nên có sức sống, tươi trẻ. Thực hiện 2 lần/tuần, chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy ngay kết quả.

4. Mặt nạ từ chuối chín và cà chua

Cà chua không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa lycopene – chất chống oxy hóa giúp giảm nhờn da, hạn chế tiết dầu thừa và ngăn chặn lão hóa da hiệu quả.

Chuối chín xay nhuyễn trộn với nước ép cà chua để hỗn hợp này sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da, để thấm đều trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

5. Mặt nạ từ trứng gà

Trứng gà dùng cả lòng trắng và lòng đỏ, cho vào chén dùng nĩa đánh mạnh và đều cho đến khi nổi bọt. Thoa đều lên vùng da mặt và khu vực cổ. Để mặt nạ thấm sâu vào da trong 20 phút và để khô lại. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần và kéo dài trong 1 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chúc các bạn thành công.

Hoàng Trâm (tổng hợp)