Từ Hà Nội đi Lào Cai bằng xe buýt?

17:27 | 05/03/2014

2,456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/3, Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam có văn bản số 527/VEC-QLKT đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai lập phương án bố trí các trạm dừng, đỗ xe buýt trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

>> Công an vào cuộc bảo vệ thi công đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai là công trình trọng điểm quốc gia, với chiều dài 245km đi qua các thành phố Hà Nội, các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai.

Tuyến đường góp phần thực hiện thành công thoả thuận cấp Chính phủ giữa Việt Nam và Trung Quốc về xây dựng, phát triển hai hành lang và một vành đai kinh tế trọng điểm, bao gồm: Hành lang Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; Hành lang Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng; Vành đai kinh tế duyên hải vịnh Bắc bộ. Nó còn tạo sự kết nối các trung tâm kinh tế, các khu công nghiệp và tạo động lực cho công tác khai thác du lịch của thành phố Hà Nội, các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Một nút giao đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với tuyến đường QL2.

Ngoài ra, tuyến cao tốc này xây dựng với mục đích xóa đói giảm nghèo, đảm bảo các yêu cầu an sinh xã hội cho các vùng sâu, vùng xa và phục vụ cho người dân có thu nhập thấp. Tuy nhiên, do đặc thù của đường cao tốc, xe máy và các loại xe thô sơ không được phép lưu thông trên đường. Để người dân thuận tiện trong việc đi lại, Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam đề nghị các địa phương có tuyến đường đi qua, thiết lập các tuyến xe buýt tại các điểm ra, vào trên các tuyến chính nối với tuyến đường cao tốc.

Toàn tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai (giai đoạn I) có 12 nút giao giữa đường cao tốc với các tuyến đường, các khu công nghiệp và các địa bàn đông dân cư. Hiện gói thầu A1 (đoạn Nội Bài - Vĩnh Phúc) và gói A8 (chạy qua tỉnh Lào Cai tiếp giáp với Trung Quốc) đã đưa vào khai thác.

Dự kiến, đầu quý III/2014, toàn bộ tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được thông xe.

T.Minh