Truyền thông Mỹ “choáng” với vũ khí Nga

15:36 | 10/05/2016

6,364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tính chuyên nghiệp và các loại vũ khí quân sự hoàn hảo của Nga đã để lại ấn tượng mạnh cho đài truyền hình Mỹ CNN. 
truyen thong my choang voi vu khi nga
Trực thăng vũ trang của Nga

Hôm qua, 9/5, CNN đã giới thiệu những thước phim thú vị nhất mà đoàn làm phim của mình ghi hình được trong chuyến đi cùng với các nhà báo phương Tây khác đến thành phố Palmyra của Syria vừa được giải phóng khỏi quân IS.

Được biết, Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức chuyến tham quan – tác nghiệp dành cho các phương tiện truyền thông nước ngoài đến Palmyra. Có gần 100 nhà báo từ 26 quốc gia đã tham quan chương trình này từ ngày 4/5.

CNN khẳng định rằng việc vận chuyển khoảng 100 nhà báo tới căn cứ không quân Hmeymim Nga tại Latakia, và sau đó đến Palmyra “là một hoạt động lớn và vô cùng phức tạp, xét về mặt bảo đảm an ninh và hỗ trợ hậu cần”. Bốn xe buýt chở phóng viên và đại diện các cơ quan truyền thông đi dưới sự bảo vệ của tối thiểu tám xe bọc thép chiến đấu với súng máy hạng nặng, hai xe tải bọc thép chở hàng hậu cần và các thiết bị nghề nghiệp báo chí. Ngoài ra, đoàn xe còn được sự yểm trợ của hai máy bay trực thăng vũ trang. CNN mô tả chi tiết, trong hơn sáu giờ di chuyển (từ căn cứ không quân Hmeymim đến Palmyra), máy bay trực thăng yểm trợ được thay thế nhiều lần. Các loại máy bay trực thăng tấn công mới nhất Mi-28 “Thợ săn đêm”, Ka-52 “Cá sấu” và phiên bản hiện đại hóa Mi-35 thay phiên nhau hộ tống đoàn xe.

truyen thong my choang voi vu khi nga
Máy bay ném bom Su-34 của Nga ở căn cứ Hmeymim

Nhóm quay phim của CNN cũng ghi nhận rằng doanh trại binh sĩ Nga tại căn cứ không quân trại Hmeymim rất lớn, hiện đại và được tổ chức tốt. Tận dụng mọi cơ hội có thể, nhóm đã quay được cảnh các binh sĩ Nga rèn luyện thể lực bằng các môn thể thao như đấm bốc, bóng rổ và bóng chuyền.

"Tính chuyên nghiệp của binh lính, sĩ quan và các loại vũ khí tối tân, hoàn hảo cho thấy các lực lượng vũ trang Nga đã đạt được tiến bộ lớn kể từ khi bắt đầu chương trình hiện đại hóa quân đội một vài năm trước đây. Ngoài hàng chục mô hình máy bay chiến đấu thế hệ mới, Nga còn có hàng loạt các máy bay trực thăng, xe tăng, xe bọc thép hiện đại và hệ thống phòng không đất-đối-không cực kỳ hiệu quả" - CNN khẳng định.

Vào ngày 27/3, quân đội Syria đã giải phóng thành phố Palmyra vốn bị IS chiếm đóng từ tháng 5/2015.

Thiện Tâm