Trường Cao đẳng Hàng hải II tôn vinh người đi biển

21:51 | 25/06/2024

567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 25/6/2024, Trường Cao đẳng Hàng hải II phối hợp cùng Trường Đại học Giao thông Vận tải TP HCM, tổ chức chương trình Tôn vinh người đi biển nhân Ngày thuyền viên thế giới 25/6 với chủ đề “Những người hùng thầm lặng kết nối thế giới”.
Trường Cao đẳng Hàng hải II tôn vinh người đi biển
TS Nguyễn Phước Quý Phong, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Hàng hải II, trao học bổng cho các sinh viên ngành Hàng hải xuất sắc.

Theo TS Nguyễn Phước Quý Phong, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Hàng hải II (TP HCM), cùng với nhiều ngành nghề khác, ngành Hàng hải đã góp phần tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội, đưa thương hiệu Việt Nam đi khắp thế giới. Để những con tàu ấy có thể ngày đêm vững vàng rẽ sóng, không thể không kể đến sự nỗ lực của các thuyền viên. Chương trình Tôn vinh người đi biển với chủ đề “Những người hùng thầm lặng kết nối thế giới” với các hoạt động cụ thể nhằm tôn vinh những người đi biển, những người thầm lặng bám tàu, bám biển mang những chuyến hàng đi khắp nơi trên thế giới.

“Chúng ta cảm phục những tấm gương dũng cảm, yêu nghề, tự học, tự tìm tòi vượt khó của các lớp thuyền viên thế hệ trước và cũng trân trọng quý mến những thuyền viên thuộc thế hệ trẻ. Nhất là những thuyền viên nữ đã nỗ lực làm chủ được những con tàu hiện đại của các đội tàu trên thế giới. Họ đã và đang góp phần giúp cho sự lưu thông của phần lớn năng lượng, vật tư, hàng hóa của Việt Nam nói riêng và của toàn thế giới nói chung được thuận lợi.

Dù các con tàu được trang bị ngày càng hiện đại thì những khó khăn, nhọc nhằn của những người đi biển vẫn còn đó, bởi đặc thù của nghề. Tuy vậy, vẫn có những người yêu nghề, yêu biển và dám chịu đựng vất vả, hy sinh”, TS Nguyễn Phước Quý Phong chia sẻ.

Trường Cao đẳng Hàng hải II tôn vinh người đi biển
Những chiếc la bàn - dụng cụ cần thiết để xác định hướng đi của tàu được trao cho các sinh viên ngành Hàng hải như một sự nối tiếp truyền thống yêu nghề, yêu biển.

Trong khuôn khổ chương trình cũng ra mắt cuốn sách "Đời thủy thủ bước chân trên sóng cả", chia sẻ những kinh nghiệm đi biển, những khó khăn, vất vả của thuyền viên đã trải qua trong quá trình làm việc trên tàu, ngoài biển. Những kinh nghiệm nghề nghiệp được chia sẻ sẽ giúp thế hệ sau tiếp thu, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong quá trình phát triển nghề nghiệp của mình - nghề đi biển.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao tặng tượng trưng 10 chiếc la bàn - dụng cụ cần thiết nhất để xác định hướng đi của tàu, dành cho sinh viên ngành Hàng hải như một sự nối tiếp truyền thống yêu nghề, yêu biển. Đồng thời, Ban tổ chức còn trao tặng 10 suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc được nhận la bàn, nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em, giúp các em vững bước trên con đường phía trước.

Để ghi nhận công sức và sự cống hiến của những người thuỷ thủ, năm 2010 tại Manila (Philippines), Tổ chức Hàng hải thế giới - IMO - đã lấy ngày 25/6 hàng năm là ngày tôn vinh những đóng góp thầm lặng và vĩ đại dành cho người thuỷ thủ.
Cảng biển cần làm gì để đón cơ hội mới?Cảng biển cần làm gì để đón cơ hội mới?
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Mỹ thực hiện Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Mỹ thực hiện "quyền hàng hải" ở Biển Đông
Hàng hóa thông qua cảng biển tăng mạnhHàng hóa thông qua cảng biển tăng mạnh

Phương Ngân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan