[Chùm ảnh] Nơi người dân... "chia ca để ngủ"

19:00 | 27/06/2024

805 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trái ngược với hình ảnh những tòa cao ốc, những căn nhà phố khang trang, hiện đại, ở giữa trung tâm TP HCM vẫn có những ngôi nhà chưa đầy 10m2. Vào buổi tối, cả gia đình gần chục người phải chen nhau, thậm chí chia ca để ngủ.
[Chùm ảnh] Cuộc sống ở khu
Chợ Gà - Gạo (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP HCM) thuộc ô phố Nguyễn Thái Học - Võ Văn Kiệt - Yersin, hẻm số 3 Yersin gồm 237 sạp chợ và 35 căn nhà phố. Dù ở ngay quận 1 - một quận trung tâm của TP HCM nhưng người dân phải sống trong cảnh chật chội, điều kiện sống thiếu thốn và nguy cơ cháy nổ cao.
[Chùm ảnh] Cuộc sống ở khu
Tại đây, các ô chợ thông nhau với các lối đi (hẻm) rộng khoảng 1m. Đa phần các lối đi đều bị thu hẹp do các hộ dân tại đây để đồ dùng sinh hoạt, không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và an toàn thoát hiểm.
[Chùm ảnh] Nơi người dân...
Hiện khu chợ đã xuống cấp, ẩm thấp. Các nhà sạp nhỏ hẹp (quy mô từ 1-3 tầng) đồng thời là nơi sinh sống của người dân.
[Chùm ảnh] Nơi người dân...
Bên trong một căn nhà có diện tích chưa đầy 10m2, là nơi ăn ở sinh hoạt và mua bán của người dân tại khu chợ Gà.
[Chùm ảnh] Nơi người dân...
[Chùm ảnh] Nơi người dân...
Do bên trong nhà chật hẹp nên người dân tận dụng tất cả các không gian bên ngoài để chứa đồ.
[Chùm ảnh] Nơi người dân...
Mọi sinh hoạt của người dân đều ở ngoài lối đi.
[Chùm ảnh] Nơi người dân...
Dây điện giăng mắc chằng chịt, nguy cơ cháy nổ cao.
[Chùm ảnh] Nơi người dân...
Bà Lê Thị Thu Liễu đã sống ở khu chợ Gà được hơn 40 năm. Ngôi nhà có diện tích đất chưa đầy 10m2, có một tầng trệt và thêm một gác lửng là nơi sinh sống của 6 thành viên trong gia đình bà. "Ban ngày thì mọi người đi làm hết, ban đêm về ngủ thì 3 người ngủ 1 tầng, riêng tầng dưới không đủ 3 người ngủ nên tôi kê thêm một chiếc ghế ngay lối đi trước nhà để ngủ", bà Liễu cho biết.
[Chùm ảnh] Nơi người dân...
Theo ông Dương Anh Đức, Bí thư Quận ủy quận 1, khu vực chợ Gà - Gạo, nhiều gia đình phải chia sẻ chung nhà vệ sinh, có nhà sử dụng tầng trệt để buôn bán, làm ăn còn tầng trên cơi nới để luân phiên nhau ngủ. Nhiều thời kỳ lãnh đạo quận mong muốn tìm giải pháp nhưng khu vực chợ Gà - Gạo vẫn như vậy sau gần 50 năm.
[Chùm ảnh] Nơi người dân...
Sáng ngày 27/6/2024, UBND quận 1 tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp, quan tâm dự án chợ Gà - Gạo. Qua đó, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư có tiềm năng, thế mạnh quan tâm đầu tư để thực hiện chủ trương chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm. Theo đó, quy mô dự án chợ Gà - Gạo có diện tích 6.339m², tác động đến 290 hộ với 1.173 người dân đang sinh sống trên địa bàn khu phố 1B - tổ 10, 11 và 12 thuộc phường Cầu Ông Lãnh. Trong đó diện tích phù hợp quy hoạch là 5.949m², hệ số sử dụng đất tối đa 10. Dự án có mật độ xây dựng tối đa 50%, chiều cao công trình tối đa 50m, dân số quy hoạch 700 người. Trong hình là phối cảnh dự án.
TP HCM: 44 dự án bất động sản được gỡ vướng pháp lýTP HCM: 44 dự án bất động sản được gỡ vướng pháp lý
TPHCM có 2 phương án ngầm hóa tuyến đường trung tâm sát sông Sài GònTPHCM có 2 phương án ngầm hóa tuyến đường trung tâm sát sông Sài Gòn
Cuộc sống bên con rạch ô nhiễm nhất TP HCMCuộc sống bên con rạch ô nhiễm nhất TP HCM

Phương Ngân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan