Trung Quốc trừng phạt 300 ngàn quan chức tham nhũng

14:21 | 07/03/2016

1,289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo chính quyền Trung Quốc, 300 ngàn quan chức thuộc Đảng Cộng sản nước này đã bị trừng phạt vì tham nhũng trong năm 2015.       

Những số liệu trên được Ủy ban Điều tra Kỷ luật Trung ương Đảng Công sản Trung Quốc đưa ra trước thềm đại hội Đảng thường niên sắp diễn ra. Trong đó, khoảng 200 ngàn cán bộ nhà nước đã phải nhận những hình phạt “nhẹ”. Số còn lại, hơn 80 ngàn quan chức, đã bị chính quyền nước này trừng phạt thích đáng. Một số chính khách cấp cao đã bị bỏ tù.

trung quoc trung phat 300 ngan quan chuc tham nhung
Thủ tướng Tập Cận Bình xem chiến dịch chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ của mình

Từ khi ông Tập Cận Bình làm chủ tịch Trung Quốc, một chiến dịch chống tham nhũng toàn diện đã được thực hiện trên khắp đất nước. Truyền thông Trung Quốc gần như hằng ngày đều đưa tin về những quan chức bị điều tra hoặc xét xử do cáo buộc liên quan đến hối lộ, lạm dụng quyền lực hoặc tham nhũng.

Tuy nhiên, Ủy ban điều tra không tiết lộ phương thức, các bằng chứng hoặc bất kỳ chi tiết nào liên quan đến các hình phạt đã được thực hiện trong báo cáo ngắn gọn của mình.

Nhiều nhà quan sát cho rằng chiến dịch chống tham nhũng tại Trung Quốc là cách thức mà Đảng Cộng sản nước này thực hiện nhằm nâng cao ảnh hưởng và uy tín của Đảng, nhưng cũng đồng thời để xử lý các xung đột từ bên trong lẫn bên ngoài.

Nguyên Hồng