Quảng Bình:

Trồng 100 cây hoa ban bên mộ Đại tướng

10:45 | 14/09/2015

874 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
100 cây hoa ban ở vùng Tây Bắc của đất nước, loài hoa gắn liền với Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vừa được tỉnh Điện Biên phối hợp với tỉnh Quảng Bình trồng bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

quang binh 100 cay hoa ban duoc trong ben mo dai tuong

Hàng ngàn người về Vũng Chùa viếng mộ Đại tướng

Trong hai ngày 30/4 và 1/5, hàng ngàn người đã tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực Vũng Chùa-Đảo Yến, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

Chiều ngày 13/9, tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên phối hợp với tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ trồng 100 cây hoa bên mộ Đại tướng nhằm tưởng nhớ công ơn đối với người Đại tướng của nhân dân, người anh Cả của quân đội nhân dân Việt Nam.

quang binh 100 cay hoa ban duoc trong ben mo dai tuong
Đoàn lãnh đạo hai tỉnh Điện Biên và Quảng Bình Thành kính dâng hoa và nén tâm hương lên mộ Người.

Trông không khí trang nghiêm của buổi lễ, đoàn lãnh đạo hai tỉnh Điện Biên và Quảng Bình đã thành kính đặt vòng hoa, dâng nén tâm hương lên mộ Người, đồng thời dành một phút mặc niệm để tri ân và tưởng nhớ những công lao mà Đại tướng đã làm cho đất nước, dân tộc Việt Nam.

Tiếp đến, đoàn đại biểu hai tỉnh Điện Biên và Quảng Bình đã trồng 100 cây hoa ban bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông Mùa A Sơn (Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên) cho biết: Hoa ban là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, có sức sống mãnh liệt tượng trưng cho ý chí kiên cường, sự chung thủy, cần cù, bất khuất của người dân Tây Bắc nói chung và người dân Điện Biên nói riêng… Ngoài  ra, hoa ban còn là loài hoa gắn liền với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, đồng thời gắn liền tên tuổi lừng danh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

quang binh 100 cay hoa ban duoc trong ben mo dai tuong
Các đại biểu tiến hành trồng cây hoa bên bên mộ Đại tướng.
quang binh 100 cay hoa ban duoc trong ben mo dai tuong

 

Trần Hùng