Trí Việt quyết kiện tới cùng

08:45 | 25/02/2012

534 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt kiên quyết sẽ đi đến cùng trong vụ kiện hai trường Ngoại ngữ vi phạm bản quyền, yêu cầu bồi thường các thiệt hại bản quyền nhãn hiệu hàng hóa First News đã được Nhà nước bảo hộ.

Trí Việt đã trực tiếp thu thập chứng cứ, quay phim chụp ảnh những đơn vị tái diễn hành vi cố tình vi phạm bản quyền, chọn ra hai trong tổng số tám đơn vị có hành vi vi phạm nghiêm trọng nhất và chính thức nộp đơn khởi kiện tới Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 11/2011. Trong 2 ngày 23 và 24/2/2012, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tổ chức phiên hòa giải để các bên thỏa thuận với nhau.

Trước đó, ngày 21/2/2012, Trí Việt đã chính thức công bố những thông tin liên quan đến vụ kiện sau một thời gian chờ Tòa án nhân dân TP.HCM nghiên cứu các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ và thụ lý vụ án dân sự về vi phạm bản quyền.

Ông Nguyễn Văn Phước, đại diện của Trí Việt nói: "Các đầu sách ngoại ngữ vi phạm bản quyền vẫn được photocopy nguyên bản từ sách của Trí Việt, vẫn có trang bản quyền và logo của đơn vị chúng tôi, như sách TOEIC photo ở trường Việt Úc. Ngoài các bản sách lậu, các trường còn bán CD học tiếng Anh sao chép lậu kèm theo”.

Ông Nguyễn Văn Phước quyết tâm kiện tới cùng

Theo đơn của Trí Việt, hai đơn vị là Công ty TNHH Hội Việt Úc (Trường Anh văn Hội Việt Úc) và Công ty TNHH giáo dục – đào tạo Duy Khang (Trường Anh ngữ quốc tế Úc châu) bị kiện về việc cố ý photo, sao chép sách và CD giáo trình tiếng Anh mà Trí Việt đã mua bản quyền từ Nhà xuất bản Compass, Mỹ.

Những chứng cứ của vụ kiện

Ông Phước cho biết, những cuốn giáo trình tiếng Anh được đơn vị ông mua bản quyền từ chi nhánh của Compass Media, Hoa Kỳ ở Hàn Quốc để có giá rẻ hơn, nhưng cũng mất 30.000 USD tiền tác quyền. Ông Phước nói phải mất 2 – 3 năm mới có thể thu hồi tiền đặt cọc và phải đến 4 – 5 năm mới có thể thu được lợi nhuận từ bộ sách.

Đại diện Trí Việt cho biết, nếu thắng kiện, số tiền 760 triệu đồng mà họ yêu cầu hai trung tâm trên bồi thường thiệt hại, sau khi trừ các chi phí sẽ dành tặng học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo hiếu học.

                                                                                          Nguyễn Hiển