TP Hồ Chí Minh: Các điểm bán lẻ, hàng quán đồng loạt mở cửa trở lại

05:48 | 07/02/2022

41 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/2, hầu hết điểm bán lẻ, hệ thống nhà hàng, hàng quán ăn uống... trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt mở cửa kinh doanh trở lại sau Tết Nguyên đán, giá cả tương đối ổn định.

Theo ghi nhận của phóng viên, các chuỗi quán cà phê, trà sữa thu hút số lượng lớn khách hàng có nhu cầu gặp gỡ, giao lưu bạn bè, đồng nghiệp; về phía hệ thống hàng quán ăn cũng có đông đảo nhóm đối tượng khách hàng là gia đình, người thân... Thực đơn tại những địa điểm này được niêm giá tương đối ổn định và không còn tăng phụ thu như những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đơn cử, một số hàng quán kinh doanh ăn uống niêm yết giá các món nước như bún, phở, miến... phổ biến dao động ở mức 35.000-55.000 đồng/suất, bánh mì 15.000-25.000 đồng/suất; cà phê pha sẵn các loại 18.000-35.000 đồng/ly, trà sữa các loại 20.000-79.000 đồng/ly...

Nhiều đơn vị tiếp tục duy trì kinh doanh trực tuyến (online) song song phục vụ trực tiếp tại cửa hàng, đồng thời liên kết với các hãng gọi xe công nghệ thực hiện hoạt động khuyến mãi, giảm giá cho người tiêu dùng trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Khách hàng có thể tận dụng những cơ hội khuyến mãi, giảm giá nếu áp dụng thanh toán trước, thanh toán không tiền mặt; đơn hàng với số lượng lớn...

Một quán ăn trên đường Song Hành, TP Thủ Đức
Một quán ăn trên đường Song Hành, TP Thủ Đức.

Bên cạnh các điểm bán lẻ, nhà hàng ăn uống, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng cũng đang khẩn trương cung ứng hàng hóa thiết yếu ra thị trường để đón đầu nhu cầu mua sắm của người dân sau kỳ nghỉ Tết dài ngày vừa qua.

Điển hình, tại Satramart quận 10, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu được cung ứng đầy đủ trên quầy, kệ của siêu thị. Ngoài ra, đa dạng mặt hàng lương thực, thực phẩm, trái cây, bánh, kẹo; quần áo, giày dép, đồ dùng gia đình... còn được chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người dân mua sắm trong dịp đầu năm 2022.

Siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức, cũng đã mở cửa kinh doanh theo khung giờ bình thường từ sáng 6/2. Nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, siêu thị đã khẩn trương cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu đầy đủ trên các quầy, kệ. Nhiều mặt hàng được thay đổi tem giá và gắn biển khuyến mãi để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

TP Hồ Chí Minh: Các điểm bán lẻ, hàng quán đồng loạt mở cửa trở lại
Các siêu thị có điểm chung là hàng hóa khá dồi dào nhưng lượng khách hàng đến mua sắm chưa cao.

Còn tại mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, tiểu thương, thương nhân đã mở bán đạt tỷ lệ hơn 70% so với thời điểm bình thường. Tuy nhiên, sức mua trên thị trường vẫn còn yếu và tập trung vào một số nhóm ngành hàng như lương thực, thực phẩm tươi sống; rau củ, quả, trái cây, hoa tươi cắt cành...

Theo thông tin từ chợ đầu mối Hóc Môn (huyện Hóc Môn), tổng lượng hàng nhập chợ tối ngày 5 rạng sáng 6/2 đạt 1.320 tấn, tăng hơn 1.030 tấn so với tối ngày 1 rạng sáng 2/2 (ngày đầu chợ hoạt động lại sau nghỉ Tết). Trong khi đó, đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết lượng hàng nhập chợ ngày 6/2 đạt 689 tấn rau và 794 tấn trái cây, tăng gấp nhiều lần so với ngày đầu chợ hoạt động lại. Tương tự, lượng hàng về chợ đầu mối Bình Điền đang tăng nhanh trở lại với ngày 6/2 đạt hơn 966 tấn, tăng gần 400 tấn so với ngày 3/2.

Theo đại diện các chợ đầu mối, lượng hàng nhập chợ hiện đạt khoảng 40-50% so với bình thường nhưng vẫn đáp ứng đủ do nhu cầu đang ở mức thấp. Khoảng vài ngày tới sản lượng nhập sẽ đạt ở mức cao khi hầu hết thương nhân hoạt động lại.

Thống kê nhanh từ một số nhà bán lẻ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng cho thấy nguồn cung hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trên thị trường thành phố khá dồi dào, nhất là giá cả được kiểm soát tốt với nguồn cung hàng hóa bình ổn được cung ứng đầy đủ ra thị trường.

Dự báo trong những ngày tới, sức mua trên thị trường TP Hồ Chí Minh sẽ tăng trở lại nên hầu hết nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất, kinh doanh đã và đang triển khai kế hoạch phục vụ thị trường và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Rực rỡ chợ hoa xuân Sài Gòn vào vụRực rỡ chợ hoa xuân Sài Gòn vào vụ
Thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định dịp cuối nămThành phố Hồ Chí Minh bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định dịp cuối năm
TP HCM hạn chế tụ tập đông người vào cuối tuần và Tết Dương lịchTP HCM hạn chế tụ tập đông người vào cuối tuần và Tết Dương lịch

L.A (t/h)