TP HCM hạn chế tụ tập đông người vào cuối tuần và Tết Dương lịch

11:23 | 26/12/2021

413 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP HCM yêu cầu các địa phương dân hạn chế tụ tập đông người vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là vào dịp Tết Dương lịch và tăng cường kiểm tra các loại hình kinh doanh chưa được phép hoạt động nhưng vẫn mở cửa phục vụ khách.
TP HCM hạn chế tụ tập đông người vào cuối tuần và Tết Dương lịch
Phó chủ tịch TP HCM yêu cầu các địa phương quyết liệt vận động người dân hạn chế tụ tập đông người vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là vào dịp Tết Dương lịch (ảnh minh họa)

Theo thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tại cuộc họp giao ban với các quận huyện, TP Thủ Đức ngày 25/12, Phó chủ tịch TP đề nghị các sở, ngành, các đơn vị nâng cao tinh thần cảnh giác; đảm bảo an ninh trật tự và các biện pháp phòng, chống dịch trong thời điểm có nhiều lễ hội, sự kiện diễn ra để chào đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Phó chủ tịch TP HCM yêu cầu các địa phương quyết liệt vận động người dân hạn chế tụ tập đông người vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là vào dịp Tết Dương lịch và tăng cường kiểm tra các loại hình kinh doanh chưa được phép hoạt động nhưng vẫn mở cửa để phục vụ khách; kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong phòng chống dịch và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, các cơ quan đơn vị, địa phương chủ động và linh hoạt đề xuất điều chỉnh quy mô, cách thực hiện hoặc tạm dừng đối với một số hoạt động đã có chủ trương cho phép tổ chức.

Phó chủ tịch UBND TP giao Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với các đơn vị thống nhất dữ liệu, thu thập và phân tích dữ liệu để từ đó phân tích, đánh giá toàn cảnh dịch bệnh và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP để có những dự báo và đề xuất các biện pháp phù hợp.

Sở Giáo dục và đào tạo có nhiệm vụ phối hợp với Sở Y tế đánh giá kết quả 2 tuần học trực tiếp của học sinh và có đề xuất cụ thể cho phương hướng trong thời gian tiếp theo.

Sở Văn hóa và thể thao đánh giá tác động, có ý kiến đề xuất cụ thể đối với một số dịch vụ hiện nay chưa được phép hoạt động, trình Ban Chỉ đạo TP xem xét, quyết định.

Đồng thời lãnh đạo TP HCM giao Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin. Chậm nhất là đến ngày 31/12, TP HCM phải hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người 12 - 18 tuổi trong tháng 1/2022 và mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022.

Đối với việc cấp phát thuốc, lãnh đạo UBND TP HCM yêu cầu phải sử dụng có hiệu quả, theo đúng hướng dẫn của ngành y tế để phát ngay, phát đúng, phát đủ, nhất là đối với các đối tượng có nhóm nguy cơ cao.

Các đơn vị chức năng khẩn trương làm việc với Bộ Y tế để sớm có ý kiến đối với các chế độ chính sách hỗ trợ cho y tế cơ sở và việc huy động y tế tư nhân tham gia chăm sóc , điều trị F0 tại bệnh viện, tại nhà hoặc các cơ sở cách ly tập trung có thu phí, trên cơ sở tự nguyện, có thỏa thuận giữa người bệnh và cơ sở cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe…

Sở Công Thương phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban ngành liên quan làm việc với các đơn vị cung ứng để triển khai theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo nguồn cung cấp oxy cho người mắc Covid-19, không để xảy ra tình trạng thiếu oxy, không có nguồn cung cấp.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện được giao khẩn trương hoàn tất hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn, bao gồm cả đợt 1, đợt 2 và đợt 3 đến hết ngày 31/12; chủ động rà soát những trường hợp chi trùng, chi không đúng đối tượng, không còn thực tế có mặt tại địa phương... để đảm bảo việc chi hỗ trợ đúng đối tượng, đúng chính sách.

Theo thông báo của UBND TP HCM vào trưa 25/12, tính đến ngày 23/12, dịch bệnh tại thành phố vẫn ở cấp độ 2, toàn TP HCM không có địa phương nào ở cấp độ 3 là "vùng cam" - nguy cơ cao. Cấp quận, huyện có 9/22 địa phương đạt cấp 1 là "vùng xanh" - nguy cơ thấp (gồm các quận 3, 6, 7, 8, Bình Tân, Tân Bình và các huyện Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn); 13/22 địa phương ở cấp 2 là "vùng vàng" – nguy cơ trung bình (TP Thủ Đức, các quận 1, 4, 5, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình và các huyện Bình Chánh, Nhà Bè).

Cảnh sát giao thông TP HCM quyết liệt xử lý vi phạm về tiếng ồnCảnh sát giao thông TP HCM quyết liệt xử lý vi phạm về tiếng ồn
TP HCM kéo dài chi hỗ trợ đợt 3 đến khi nào?TP HCM kéo dài chi hỗ trợ đợt 3 đến khi nào?
TP HCM: Tổ chức đón năm mới 2022 theo cấp độ dịchTP HCM: Tổ chức đón năm mới 2022 theo cấp độ dịch

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan