Cảnh sát giao thông TP HCM quyết liệt xử lý vi phạm về tiếng ồn

15:01 | 23/12/2021

230 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) TP HCM tăng cường thực hiện một số biện pháp phòng, chống và xử lý các hành vi vi phạm về tiếng ồn nơi công cộng, trong bối cảnh người dân trở lại trạng thái bình thường mới.
Cảnh sát Giao thông TP HCM quyết liệt xử lý vi phạm về tiếng ồn
Cảnh sát Giao thông TP HCM quyết liệt xử lý vi phạm về tiếng ồn (ảnh minh họa: NLĐ)

Thông tin từ Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC08, Công an TP HCM) cho biết, lực lượng CSGT tăng cường thực hiện một số biện pháp phòng, chống và xử lý các hành vi vi phạm về tiếng ồn nơi công cộng.

Theo đó, Phòng PC08 quán triệt toàn thể cán bộ chiến sĩ đơn vị thực hiện nghiêm quan điểm chỉ đạo của UBND TP về công tác phòng, chống các hành vi vi phạm về tiếng ồn; triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống và xử lý các hành vi vi phạm về tiếng ồn trên địa bàn TP.

Bên cạnh đó, Phòng PC08 đẩy mạnh việc tuyên truyền cho người dân nắm các quy định về tiếng ồn; nhận diện tiếng ồn, các loại tiếng ồn trong đô thị; tác hại của tiếng ồn đối với sức khỏe và ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Đồng thời, tuyên truyền về quy định của pháp luật trong xử lý vi phạm về tiếng ồn; các giải pháp của TP cũng như trách nhiệm của cơ sở kinh doanh trong sản xuất, kinh doanh dịch vụ và trách nhiệm của người dân.

Phòng PC08 sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, nắm tình hình các khu vực, tuyến đường thường xuyên có sử dụng thiết bị âm thanh vi phạm về an ninh trật tự, gây ồn ào, huyên náo, lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn đường bộ để tham mưu chính quyền địa phương có biện pháp xử lý; đồng thời, chủ động phối hợp các tổ công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tiếng ồn nơi công cộng.

Bước đầu, lực lượng CSGT chỉ tuyên truyền, nhắc nhở, những trường hợp tái phạm nhiều lần sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương để xử lý vi phạm.

Hiện nay việc xử lý vi phạm về tiếng ồn dựa trên 4 nghị định liên quan gồm: 100/2019, 167/2013, 155/2016 và 98/2020, mức xử phạt từ 100.000 đến 160 triệu đồng tùy trường hợp.

Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều địa phương, việc xử lý vẫn dựa chủ yếu trên nghị định số 167/2013 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình.

Cụ thể: Hành vi gây tiếng ồn lớn, làm ồn ào huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng từ 22h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau thì xử phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng; Hành vi tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự cộng đồng, xử phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng; Hành vi dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép thì xử phạt từ 300.000 đến 500.000 đồng; phạt bổ sung tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm.

Đà Nẵng tuyên chiến với ô nhiễm tiếng ồnĐà Nẵng tuyên chiến với ô nhiễm tiếng ồn
Đừng coi nhẹ tiếng ồnĐừng coi nhẹ tiếng ồn
Không còi xe khi không cần thiết!Không còi xe khi không cần thiết!

T.H