TP HCM: Từ ngày 11/10 cấm lưu thông đường Nguyễn Huệ để thi công khu phố đi bộ

15:07 | 07/10/2014

945 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 1, từ ngày 11/10, đường Nguyễn Huệ (quận 1) sẽ cấm phương tiện lưu thông trên toàn tuyến để thi công dự án nâng cấp, cải tạo thành đường đi bộ.

Trong thời gian thi công, phương tiện của cư dân và các đơn vị trong khu vực đường Nguyễn Huệ được phép đi vào, dừng, đỗ khu vực cấm. Riêng với các loại ô tô thuộc các khách sạn sẽ phải sử dụng các đường ngang để xuống khách, chuyển hàng, xe 2 bánh được phép lưu thông trên vỉa hè Nguyễn Huệ.

Phối cảnh đường đi bộ Nguyễn Huệ

Vỉa hè và đường đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được lát bằng đá granite, có hệ thống chiếu sáng, khu điều khiển trung tâm, vệ sinh công cộng, đài phun nước nghệ thuật…

Theo thiết kế, công trình đường Nguyễn Huệ có chiều dài 670m, điểm đầu là đường Lê Lợi, điểm cuối là đường Tôn Đức Thắng. Bề rộng mặt đường là 60,6m, đường đi bộ rộng 27m, vỉa hè hai bên rộng 12,6m, phần đường dành cho xe lưu thông là 21m. Tổng mức đầu tư dự án gần 400 tỉ đồng.

Để phục vụ thi công, từ ngày 10/10 đường Nguyễn Huệ sẽ được dựng rào chắn, ngăn cách vỉa hè và lòng đường, tổ chức phân luồng giao thông, từ ngày 15/10 thi công các hạng mục đường và quảng trường… dự kiến công trình hoàn thành vào cuối tháng 4/2015.

Trong thời gian cấm đường Nguyễn Huệ, Sở Giao thông Vận tải TP HCM khuyến cáo người dân lựa chọn lộ trình khác để thay thế.

Nguyễn Hiển