TP HCM: Triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động vận tải hành khách công cộng

11:08 | 19/04/2022

90 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP HCM phối hợp với Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT TP HCM) triển khai kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố.
TP HCM: Triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động vận tải hành khách công cộng
CSGT kiểm tra các loại giấy tờ có liên quan đến người lái xe và xe buýt (Ảnh: PC08)

Đợt kiểm tra xử lý này bắt đầu từ ngày 18/4, nhằm nhằm chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của các lái xe buýt.

Theo đó, lực lượng phối hợp của hai đơn vị sẽ tập trung kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm như tránh, vượt không đúng quy định; dừng đón, trả khách không đúng điểm dừng, nhà chờ theo quy định; dừng, đỗ xe quá thời gian quy định; dừng xe nơi có biển báo "Cấm dừng xe và đỗ xe"; vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất kích thích và các hành vi vi phạm khác.

Lực lượng phối hợp cũng sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến điều kiện của người lái xe, chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện; các vi phạm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô...

Việc tuân thủ pháp luật về giao thông có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho tài xế và tất cả hành khách, cũng như giảm thiểu những nguy cơ gây ra tai nạn giao thông cho các xe khác.

Do đó, bên cạnh công tác kiểm tra, xử phạt, trong thời gian tới, PC08 sẽ tiếp tục duy trì công tác phối hợp với Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng trong việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến các lái xe vận tải hành khách công cộng.

Mở đợt cao điểm xử lý nghiêm vi phạm giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5Mở đợt cao điểm xử lý nghiêm vi phạm giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Phấn đấu đến năm 2030, giảm ít nhất 50% thương vong do tai nạn giao thôngPhấn đấu đến năm 2030, giảm ít nhất 50% thương vong do tai nạn giao thông

H.T