TP HCM: Nhà xe tăng giá vé dịp lễ 2/9

06:45 | 26/08/2013

719 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, các hãng xe tại TP HCM đã thông báo tăng giá vé từ 30-40%.

Nhà xe tăng giá, bến tàu tăng chuyến

Các hãng xe khách tại bến xe ở TP HCM đã thông báo tăng giá vé trong dịp lễ 2/9. Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay dự kiến lượng khách sẽ tăng cao từ ngày 30/8 đến ngày 1/9.

So với ngày thường, lượt xe xuất bến dịp lễ tăng bình quân hơn 20%, lượt khách tăng gần 38-40%. Bắt đầu từ ngày 30/8-2/9, giá vé sẽ tăng 30% so với giá cước cơ bản để bù đắp chi phí chiều chạy xe rỗng. 

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/082013/22/10/IMG_1666.jpg

Giá vé xe khách tại TP HCM trong dịp lễ 2/9 sẽ tăng khoảng 30% so với ngày thường

Phía Công ty sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải điều động bổ sung các xe thuộc các tuyến đường thừa xe, phương tiện đang chạy hợp đồng tăng cường cho các tuyến đường thiếu xe do lượng khách tăng đột biến, nhằm tránh ứ đọng khách tại bến. “Dự kiến lượng hành khách đi lại trong dịp này lên đến trên 84.000 người so với ngày thường” - ông Hải cho biết.

Còn tại bến xe Miền Tây, Công ty Cổ phần Bến xe miền Tây cũng dự kiến lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây dịp lễ 2/9 có thể hể đạt 38.000-40.000 khách/ngày. Trong đó có những tuyến có lượng hành khách đông đảo là TP HCM  đi Tiền Giang, Trà Vinh, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau. Dự kiến giá cước vận chuyển sẽ tăng nhưng không quá 40% so với giá cước cơ bản. Công ty sẽ tổ chức bán vé từ 3h30 đến 22h trong ngày, bắt đầu từ ngày 31/8-1/9.

Trong khi đó, thông tin từ Ga Sài Gòn cho biết, đơn vị này sẽ cho chạy thêm các chuyến tàu, để đáp ứng nhu cầu  du lịch và đi lại của người dân trong dịp lễ 2/9. Theo đó, Ga Sài Gòn sẽ chạy thêm chuyến tàu từ Sài Gòn đi Nha Trang và ngược lại vào các ngày từ 29/8 đến 2/9. Trong đó, chiều từ Sài Gòn đi Nha Trang ngày 29/8 tăng thêm 2 tàu, ngày 30/8 là 3 tàu. Chiều về ngày 31/8 một tàu, ngày 1/9 và 2/9 tăng 2 tàu. Đối với các đoàn tàu đi Phan Thiết, Quy Nhơn, Huế và tàu Thống nhất đi Hà Nội cho nối thêm các toa xe để phục vụ hành khách.

Dịch vụ cho thuê xe hút khách

Dịp lễ 2/9 năm nay đúng vào những ngày cuối tuần vì vậy đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi cho nhiều người. Nhu cầu đi du lịch, thăm viếng người thân của người dân cũng vì thế tăng cao. Chính vì vậy dịch vụ thuê xe du lịch tiếp tục được người dân lựa chọn. Tại TP HCM, nhiều điểm cho thuê xe du lịch đều đã thông báo giá thuê xe dịp lễ. Theo các chủ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này thì giá cả năm nay tăng cao hơn so với ngày thường từ 10-20% do nhu cầu. Việc tăng giá được các hãng cho thuê xe lý giải do chi phí lắp đặt các thiết bị hành trình theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải trong thời gian qua.

Mặc dù giá có tăng nhưng nhu cầu thuê xe vẫn rất cao, nhưng theo các hãng cho thuê xe thì dịch vụ này vẫn thu hút người dân. Anh Nguyễn Văn Hưng, chủ dịch vụ cho thuê xe du lịch Thành Hưng, đường Trần Văn Đang (Q.3) cho biết: Nhu cầu thuê xe du lịch dịp lễ 2/9 năm nay rất nhiều, đến thời điểm này hầu hết số đầu xe của chúng tôi đều đã được đặt thuê gần hết. Đa phần khách hàng đặt hợp đồng thuê ngắn hạn từ 3-4 ngày.

Đại diện công ty cho thuê xe du lịch Tấn An Gia cho biết, khách hàng thuê xe năm nay chủ yếu là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức đi tham quan, du lịch vì vậy các dòng xe từ 30-45 chỗ rất hút khách.

Giá thuê xe du lịch tại TP HCM năm nay đối với xe không thuê người lái giá giao động từ 600.000-3,8 triệu đồng/ngày (tùy vào loại xe). Riêng với xe có người lái thì giá được tính theo km. Cứ mỗi km sẽ có giá từ 15.000-20.000đồng/xe. Do nhu cầu thuê xe tăng cao nên ngoài việc ưu tiên những khách hàng đặt xe sớm thì các đơn vị kinh doanh dịch vụ này còn ưu tiên các khách hàng đặt tiền cọc trước.

Thùy Trang