TP HCM: Hết hỏa hoạn chung cư lại cháy nhà hàng trong phố Tây

22:15 | 27/08/2013

668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai vụ cháy cách nhau khoảng hơn 1 giờ đồng hồ đã được lực lượng PCCC dập tắt kịp thời.

Cháy chung cư Ngô Gia Tự, nhiều người dân tháo chạy ra bên ngoài thoát thân.

Khoảng 16h ngày 27/8, một vụ cháy đã xảy ra tại số nhà 119 lô V, chung cư Ngô Gia Tự (phường 2, quận 10, TP HCM). Thời điểm xảy ra cháy, anh Nguyễn Bằng Hải (SN 1980, chủ nhà) đi vắng và cửa khóa kỹ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Anh Minh, người sống cạnh đó kể lại: “Ban đầu khói ùn ra còn ít nhưng sau đó mỗi lúc một nhiều và bao trùm cả căn hộ”. Hoảng hốt, anh Minh tri hô cho mọi người biết và vụ việc được cấp báo về Trung tâm Chỉ huy Sở chữa cháy TP HCM.

Nhận được tin, Sở Cảnh sát PCCC Công an TP HCM điều 3 xe chữa cháy chuyên nghiệp của lực lượng PCCC quận 10 đến ứng cứu. Khoảng 15 phút sau, vụ hỏa hoạn cơ bản được khống chế hoàn toàn.

Chị Ân, người giúp việc cho anh Hải nói: “Tôi rời khỏi nhà khoảng 30 phút thì nghe báo xảy ra vụ cháy tại nhà”. Hoảng quá, chị Ân chạy về đến nơi thì sự cố đáng tiếc đã xảy ra.

Vụ việc diễn ra vào giờ cao điểm, nhiều người qua lại nên gây ùn tắc và hỗn loạn giao thông ở khu vực trong thời gian dài.

Cháy nhà hàng Trâu Say Mê làm nhiều thực khách nước ngoài hoảng hốt.

Sau đó 1 tiếng, khoảng 17h, một vụ cháy khác xảy ra tại nhà hàng Trâu Say Mê (số 212 Đề Thám, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM). Thời điểm trên, hàng chục thực khách trong nhà hàng thấy khói từ bên ngoài lùa vào trong nên tháo chạy ra ngoài.

Anh Tâm, người dân chứng kiến vụ việc kể lại, hình đầu trâu trước quán có giàn đèn được mở lên khi trời vừa tối. Lúc này, một tia lửa lóe lên rồi sau đó thành đám cháy lớn. Đầu trâu bằng vật liệu dễ cháy lập tức bùng phát dữ dội kèm theo nhiều khói trắng.

Nhiều nhân viên bên trong đã tìm bình chữa cháy mini để phun lên nhưng không thể tới được vị trí của ngọn lửa. Sau đó khoảng 5 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an quận 1 đã điều 3 xe và khoảng 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Chỉ ít phút sau, đám cháy được dập tắt.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Do vụ việc xảy ra ngay khu phố Tây nên nhiều thực khách tại nhà hàng và những ngôi nhà lân cận được một phen hốt hoảng.

Đ.Hưng – Châu Pha