TP HCM: Đề xuất tăng viện phí

14:08 | 31/10/2013

1,216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/10, UBND TP HCM cho biết sẽ có tờ trình HĐND thành phố đề nghị thông qua việc tăng giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đối với các cơ sở y tế công lập trên địa bàn.

Cho đến nay, TP HCM là địa phương duy nhất trong cả nước vẫn chưa thông qua việc tăng viện phí theo Thông tư liên tịch 04 (năm 2012) của Bộ Y tế và Bộ Tài chính.

Thân nhân và bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Ung Bướu (TP HCM) phải sống ngoài hành lang

Tại kỳ họp thứ X của HĐND TP HCM (tháng 7/2013), UBND đã quyết định rút lại đề ghị HĐND xem xét cho tăng viện phí như dự kiến trước đó.

Trong đợt đề nghị lần này, Phó chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận yêu cầu Sở Y tế và các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát lại các nội dung về tăng giá 1.821 dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời tính toán việc tăng viện phí sẽ ảnh hưởng đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 1/2014 như thế nào và đưa ra phương án thực hiện phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.

TP HCM là điểm tiếp nhận bệnh của cả khu vực Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên... nên các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, tập trung ở các bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối như: bệnh viện Ung Bướu, bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, bệnh viện Nhi Đồng...

Hiện tại, TP HCM có 112 bệnh viện với hơn 31.900 giường bệnh cùng các phòng khám đa khoa, chuyên khoa... nhưng không thể đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh quá lớn cho người dân trên địa bàn và khu vực lân cận.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc