TP HCM chuyển “chợ tự phát” vào chợ phiên

11:01 | 16/03/2017

661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP HCM vừa chỉ đạo các quận, huyện tổ chức các chợ phiên cho người dân buôn bán tại các vị trí phù hợp, nhằm chấn chỉnh tình trạng “chợ tự phát” lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.  

Việc làm này nhằm hướng tới xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, có chất lượng cuộc sống tốt, đảm bảo an toàn giao thông và văn minh đô thị.

tp hcm chuyen cho tu phat vao cho phien
Chợ tự phát lấn chiếm lòng lề đường, gây mất an toàn giao thông

Lãnh đạo các quận, huyện phải tổ chức các chợ phiên cho người dân buôn bán tại các vị trí phù hợp, đảm bảo cuộc sống nhưng không ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực.

Đồng thời phát động phong trào thi đua giữa các phường, xã, thị trấn trong công tác đảm bảo trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn; nâng cấp, cải tạo, chỉnh trang các đoạn vỉa hè đã xuống cấp, hư hỏng; nhắc nhở, thông báo, vận động người vi phạm chấp hành và tự tháo dỡ trước khi tổ chức cưỡng chế, xử lý.

Ngoài ra, UBND TP HCM còn chỉ đạo Ban An toàn giao thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi tổ chức, cộng đồng dân cư, hộ gia đình, cá nhân thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè và không điều khiển phương tiện lưu thông trên vỉa hè.

Hiển Võ