TP HCM: Cách ly ba hành khách về từ vùng dịch Ebola

16:42 | 11/09/2014

712 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM vừa tiếp nhận cách ly, theo dõi 3 hành khách từ Liberia về Việt Nam để giám sát dịch Ebola.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP HCM, cả 3 hành khách này đều là nam giới, người Việt Nam, là lao động xuất khẩu ở Liberia về nước.

Diễn tập chống dịch Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tối ngày 10/9, khi nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất thì 3 hành khách có triệu chứng sốt, cộng với yếu tố dịch tễ là về từ nước đang có dịch Ebola nên đã được Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP HCM thực hiện cách ly và chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM theo dõi.

Đến nay, cả ba hành khách này đều đã hết sốt. Vì vậy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đã báo cáo tình hình cho Bộ Y tế, đề nghị sẽ giám sát tại bệnh viện trong 24 giờ nếu sức khoẻ các hành khách vẫn bình thường thì cho xuất viện về theo dõi tại cộng đồng.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tình hình dịch Ebola trên thế giới vẫn diến biến phức tạp, tính đến ngày 28/8 thế giới ghi nhận 3.069 trường hợp nhiễm virus ebola, trong đó có 1.552 trường hợp tử vong. Cụ thể, Guinea (647 ca mắc, 430 tử vong); Liberia (1.378 ca mắc, 694 tử vong); Nigeria (17 ca mắc, 6 tử vong) và Sierra Leone (1.026 ca mắc, 422 tử vong).

Đặc biệt, ngày 27/8, Bộ Y tế Guinea thông báo mất tích 1 trường hợp đang trong thời kỳ theo dõi do có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm vi rút Ebola. Cơ quan giám sát dịch tễ nước này đã thông báo với nhà chức trách Senegal rằng trường hợp này đã đi đến Dakar, Senegal.

Mai Phương