TP HCM: Bị hàng chục người dân truy đuổi, tên cướp rút dao tử thủ

16:29 | 24/12/2012

937 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khoảng 13 giờ trưa nay (24/12), vụ cướp tài sản xảy ra tại tiệm tạp hóa ở số 211 đường Nguyễn Thị Định (phường An Phú, quận 2, TP HCM).

Hàng chục người dân truy bắt tên cướp

Ghi nhận của PV Petrotimes tại hiện trường, thời điểm xảy ra vụ cướp, trong nhà có khoảng 5 người. Anh Nguyễn Duy Quân (SN 1973, ngụ căn nhà trên) kể: “Ba anh em tôi đang chơi ở phía trước nhà thì phía sau nghe tiếng của 2 đứa em hô cướp”.

Ngay lập tức, anh Quân cùng mọi người chạy ùa ra phía bên hông nhà thì thấy một đối tượng đang bỏ chạy thục mạng về hướng chiếc xe Nouvo màu đen mang biển số 53Z1-9994.

Mọi người ùa ra đuổi theo tên cướp đang tìm đường tháo chạy. Hắn leo lên xe, nổ máy lủi vào con đường mòn. Chỉ được vài trăm mét, đường gồ ghề khó thoát thân, tên này đành vứt xe lại và tiếp tục chạy bộ.

Các thành viên trong gia đình anh Quân đuổi theo và được sự hỗ trợ của hàng chục người dân gần đó tiếp tục truy đuổi. Vừa chạy, hắn ta vừa vứt lại một số tài sản đã cướp được để đánh lạc hướng truy đuổi của mọi người.

Tên cướp tiếp tục chạy bộ băng ngang đại lộ Mai Chí Thọ và lủi vào hẻm cụt thì khựng lại. Hắn ta rút trong người một con dao dài khoảng 20 cm rồi lớn tiếng: “Thằng nào vào tao đâm”. Miệng hắn ta la hét, tay quơ để ngăn cho người dân không tiếp cận.

Hết đường, tử thủ bằng cách cầm dao đe đọa tự đâm vào cổ

Nhiều người lấy cây và đá định ném vào hắn. Đột ngột, hắn khựng lại, ngồi sụp xuống rồi chĩa mũi dao vào cổ: “Tụi bây mà vào tao đâm vào cổ chết luôn”. Hắn ta quyết tâm ngồi cố thủ tại chỗ.

Lúc này, mọi người đành gọi cho công an phường An Phú đến để bắt tên cướp. Mất 15 phút sau, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để dẫn giải hắn ta về trụ sở. Khi lực lượng công an phường An Phú có mặt, tên trộm mới chịu buông dao và ngoan ngoãn tra tay vào còng.

Đến chiều cùng ngày, tên cướp vẫn đang trong tình trạng phê thuốc và chưa thể lấy lời khai. Bị hại trong vụ cướp táo tợn trên được cơ quan chức năng mời lên để lấy lời khai và thực nghiệm lại hiện trường.

Chị Lê Thị Mỹ Hiền (SN 1990) nhân chứng đối mặt với tên cướp kể: “Hắn ta cứ lăm lăm con dao trên tay rồi chĩa về phía trước và nói ‘mày vào tao đâm chết’ rồi tìm đường tháo lui”.

Sau khi quay đầu bỏ chạy, chị Hiền và chị Quyên tri hô thì bị mọi người trong nhà phát hiện và truy đuổi. Thông tin ban đầu, tên này thừa lúc gia đình mất sơ hở rồi lẻn vào nhà bằng cửa sau để lấy: 35,5 triệu đồng tiền mặt, 2 nhẫn vàng, 1 lắc, 3 vòng…

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Một số hình ảnh PV Petrotimes ghi nhận tại hiện trường:

Căn nhà xảy ra vụ cướp táo bạo vào giữa trưa

Nơi tên cướp bị hàng chục người dân vây đuổi.

Chị Lê Thị Mỹ Hiền kể lại câu chuyện đối mặt với tên cướp.

Khu vực tên cướp bị dồn vào đường cùng và tử thủ.

Giỏ xách tên cướp vứt lại trên đường tháo chạy.

Hưng Long